Hai nam sinh lớp 12 bị lừa bán sang Camphuchia lấy nội tạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai nam sinh ở Vĩnh Long vừa tốt nghiệp lớp 12 đã bị lừa bán sang biên giới Campuchia lấy nội tạng đòi tiền chuộc từ gia đình...

Cầm cố nhà cửa để lấy tiền chuộc con...

Thông tin được cung cấp từ anh Nguyễn Tấn Đ. (SN 1982, ngụ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long): Ngày 20-21-22/12 vừa qua, gia đình anh nhận được nhiều cuộc gọi từ số máy lạ 00855973295621 thông báo cháu trai của anh là Nguyễn Tấn Đạt (SN 1997) hiện bị bắt cóc đưa sang Campuchia, chuẩn bị mổ lấy nội tạng rồi đòi tiền chuộc.

Hai nam sinh lớp 12 bị lừa bán sang Camphuchia lấy nội tạng
 Anh Nguyễn Tấn Đ. thông tin sự việc

Nếu không giao đủ 8.000 USD thì cháu Đạt khó bảo toàn tính mạng. Cùng với cháu Đạt, còn có một người bạn tên Thái Huỳnh Phong (SN 1997, là bạn học vừa tốt nghiệp 12 với Đạt) cũng bị bọn chúng đe dọa đòi tiền chuộc. Lo sợ đến tính mạng của Đạt và Phong nên cả 2 gia đình phải bán và cầm cố nhà vay nóng hơn 100 triệu đồng để chuộc các cháu về”, anh Đ. bàng hoàng thuật lại.

Bà Huỳnh Thị Mỹ L. (SN 1967, ngụ TP.Vĩnh Long, dì ruột của Phong) hoang mang cho hay: Sau khi cầm cố nhà của, 2 gia đình Đạt và Phong đã thuê xe ô tô cùng 6 trinh sát Công An Vĩnh Long đến khu vực Bến Lức để giao tiền chuộc người. Tuy nhiên, đến phút chót lại được yêu cầu thay đổi địa điểm và chỉ được cử 1 người đến cửa khẩu Xa Mát (Tây Ninh) để đợi người đến đón đi giao tiền.

Trong khoảng thời gian này, bọn chúng liên tục hối thúc và dùng những ngôn từ sắc mùi xã hội đen đe dọa, cảnh báo mỗi gia đình chỉ được phép 1 người mang tiền sang biên giới “giao dịch” bằng xe máy, do người của họ rước.

Đến cửa khẩu, chúng tôi được 2 xe máy đến đón và chở đi xuyên rừng. Đi được vài giờ, bọn chúng cho người đến lấy tiền chuộc cháu Long 4.000 USD, cháu Đạt 4.500 USD. Số tiền còn lại chúng ép ký giấy nợ nhưng chúng tôi nài nỉ không ký nên bọn chúng giữ luôn giấy tờ tùy thân, áo quần, 2 điện thoại di động và hơn 1 triệu đồng tiền Việt Nam của 2 cháu." - Bà L. đau lòng kể.

Hiện 2 gia đình của Đạt và Phong đã cầm cố nhà, số liền lãi mỗi tháng lên đến 10 triệu đồng. 

Em Phong (một nạn nhân trực tiếp trong vụ buôn bán người) nhớ lại: “Do thấy mẹ tảo tần, vất vả mưu sinh, nên sau khi tốt nghiệp 12 đành dừng lại việc học. Nghe bạn Đạt rủ lên TP.HCM bán điện thoại cho một người mới quen qua mạng với thu nhập hàng tháng từ 4,5 đến 5 triệu đồng nên chúng em đồng ý.

Hai nam sinh lớp 12 bị lừa bán sang Camphuchia lấy nội tạng
 Em Phong nhớ lại sự việc kinh hoàng

Khoảng 13h ngày 20/12, em và Đạt đến bến xe miền Tây thì được người bạn trên lái ô tô (loại 4 chỗ, trên xe có sẵn 3 thanh niên trạc 30 tuổi, gồm cả tài xế) đến đón rồi chở thẳng đến Campuchia”.

Khi Đạt và Phong lên xe thì người đàn ông trên xe nói đi Củ Chi lấy hàng điện thoại lần đầu để biết mai mốt tự lấy một mình. Từ suốt đoạn đường dài, người thanh niên này cứ luôn miệng thăm hỏi về gia đình, tuy nhiên sau đó chúng bất ngờ cho biết đang ở Campuchia và lộ nguyên hình là kẻ tội phạm. 

2 ngày tai Campuchia, Đạt và Phong bị giam chung một phòng, chỉ được mặc chiếc quần lót và luôn có 2 người thay phiên canh giữ. 2 em đã chịu những trận đòn roi dã man và bỏ đói, bị cấm nói chuyện. Đến giờ, các em vẫn chưa hết bàng hoàng và tin là mình còn sống sót trở về với gia đình.

Liên quan đến sự việc trên, Thượng tá Trần Văn Vụ - phó Trưởng Phòng PC 45 Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ việc 2 nam sinh trên địa bàn vừa bị nhóm đối tượng lừa đưa sang Campuchia rồi đòi tiền chuộc đang được Đội 2 thụ lý làm rõ.

Nâng cao công tác đấu tranh, tuyên truyền chống nạn buôn bán người

Trong những năm gần đây, tình hình tội phạm mua bán người nói chung, tội phạm mua bán người nói riêng có diễn biến hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng về số vụ, tính chất nghiêm trọng với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự. Tội phạm mua bán người đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người mà đối tượng tác động chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Để góp phần nâng cao hiệu quả đấu tranh trong công tác phòng, chống tội phạm mua bán người, trong thời gian tới các lực lượng chức năng cần có giải pháp và thực hiện một cách kịp thời, đồng bộ:

- Chú trọng công tác tuần tra kiểm soát bí mật kết hợp công khai tại khu vực biên giới, các cửa khẩu, các lối mòn để phát hiện, ngăn chặn các tnrờng hợp đưa người xuất cảnh trái phép qua biên giới.

- Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức quần chúng triển khai các biện pháp tuyên truyền, phổ biến pháp luật để mọi người dân biết và nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán nguời.

- Tổ chức đặt các hộp thư tố giác tội phạm để thu thập tin báo, tố giác về các đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động mua bán người. Thiết lập đường dây nóng (điện thoại, email...) để thu thập các thông tin tố giác tội phạm mua bán người.

-  Tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mua bán người, triển khai có hiệu quả các điều ước quốc tế đa phương về phòng, chống tội phạm mua bán người.

Hồ Duy Trúc chặt tay cô gái cướp SH sẽ thoát án tử hình?
Hồ Duy Trúc chặt tay cô gái cướp SH sẽ thoát án tử hình?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tướng cướp Hồ Duy Trúc gây ra hàng loạt vụ chém người, cướp tài sản ở TP HCM có thể thoát án tử hình theo nghị quyết mới của Quốc hội.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn