Hiện trường tang thương vụ khủng bố bằng xe tải ở Pháp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Miền nam nước Pháp đã hứng chịu thảm kịch kinh hoàng khi kẻ tấn công lao xe tải vào dòng người trên phố đúng ngày Quốc khánh 14.7.

Vụ tấn công kinh khoảng xảy ra vào tối ngày 14/7 theo giờ địa phương, đúng dịp người dân tụ tập đông trên đường phố ăn mừng ngày Quốc khánh Pháp (Bastile Day).

Cảnh quay cho thấy, một chiếc xe tải lớn đang di chuyển về phía đám đông một cách chậm rãi, nhưng bất ngờ tăng tốc lao vào họ với vận tốc lên tới khoảng 40mph (khoảng 70km/giờ), theo Daily Mail.

Cảnh sát đã tìm thấy súng và lựu đạn bên trong chiếc xe tải sau khi nó đi xuyên qua đám đông.

Tay súng sau đó đã nhảy ra ngoài xe tải và bắn vào đám đông dẫn tới sự gia tăng lớn lượng thương vong , tờ Daily Mail cho biết.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết kẻ lái xe đâm vào đám đông xem pháo hoa ở thành phố Nice đã bị cảnh sát bắn chết.

Dưới đây là hiện trường tang thương vụ khủng bố:

me
Thông tin truyền thông Pháp cho biết ít nhất 73 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương. Kẻ tấn công được cho là thuộc khủng bố IS, tuy nhiên nguồn tin này chưa được kiểm chứng.
me
Tài xế lái xe tải chở đầy vũ khí, lựu đạn lao vào dòng người trở về sau màn bắn pháo hoa ăn mừng Quốc khánh. Khi xe tải dừng lại, hắn đấu súng với cảnh sát.
me
Chính quyền Pháp thông tin nghi phạm chính đã bị tiêu diệt, kẻ còn lại đang chạy trốn.
me
Chủ tịch Hội đồng thành phố Nice Christian Estrosi nói: “Đây là thảm kịch tồi tệ nhất ở Nice trong lịch sử hiện đại. Chúng tôi sẽ huy động mọi biện pháp, mọi lực lượng có thể”.
me
Nghị sĩ Pháp Eric Ciotti cho biết 75 người chết, 15 người nguy kịch và 50 người khác bị thương.
me
Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Pháp nói: “Điều tra đang được thực hiện để biết nghi phạm hoạt động độc lập hay có tòng phạm”.
me
Lực lượng vũ trang với vũ khí hạng nặng được điều động tới hiện trường.
Vụ khủng bố tại Pháp: Video
Vụ khủng bố tại Pháp: Video "Xe tải tử thần" tấn công đám đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một đám đông đang xem pháo hoa mừng Quốc khánh ở thành phố Nice thì bất ngờ một chiếc xe tải lớn tăng tốc lao vào khiến nhiều người thiệt mạng.
Thủ phạm khủng bố Pháp đã bị cảnh sát bắn chết
Thủ phạm khủng bố Pháp đã bị cảnh sát bắn chết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet cho biết kẻ lái xe đâm vào đám đông xem pháo hoa ở thành phố Nice đã bị cảnh sát bắn chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn