Hội doanh nhân Việt Nam thuê máy bay đưa thi thể bà Linh về nước

15:00, Thứ năm 03/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hội doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận động gần 300 triệu để thuê máy bay Vietnam Airline đưa thi thể bà Hà Linh về nước lo hậu sự.

Đặt cọc 250 triệu thuê máy bay Vietnam Airline đưa thi thể bà Hà Linh về nước

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã vận động và được Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh thành thống nhất, hưởng ứng đóng góp số tiền khoảng 300 triệu đồng để thuê máy bay Vietnam Airlines đưa thi thể bà Hà Linh về TP.HCM, sau đó dùng ô tô đưa lên thành phố Đà Lạt lo hậu sự.

Trước đó, ngày 27/11, gia đình và Công ty Hà Linh đã nhận được thông tin chính thức từ cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo cho phép đưa thi hài bà Hà Linh về nước.

Gia đình đã trông ngóng tin này từng ngày để đưa chị Linh về nhà và làm đám tang. Công ty TNHH MTV Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã hỗ trợ miếng đất để lập mộ cho chị tại Nghĩa trang Xuân Thành, Đà Lạt" - Bà Hà Ngọc Hương, em gái doanh nhân Hà Thúy Linh cho hay.

Hội doanh nhân Việt Nam thuê máy bay đưa thi thể bà Linh về nước
Bà Hà Thúy Linh khi còn sống

Ngày 28/11, chị cả Hà Mỹ Châu và một người của Công ty Hà Linh đã làm thủ tục visa rồi bay sang Trung Quốc tiến hành đưa thi thể bà Linh về Việt Nam lo hậu sự dưới sự giúp đỡ của Sở Ngoại vụ Lâm Đồng.

Trả lời câu hỏi việc Trung Quốc giữ thi thể bà Hà Linh tới hơn 2 tháng có hợp lý không, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh nói: Theo công ước, Trung Quốc được quyền giữ thi thể nạn nhân tử vong trên đất nước họ tối đa 60 ngày để phục vụ điều tra. Tuy nhiên, có thể thỏa thuận kéo dài thêm thời gian.

Riêng với vụ án này, có thể do đối tượng giết người đã ra khỏi Trung Quốc nên họ giữ thi thể lâu hơn để có nhân chứng, vật chứng phục vụ công tác điều tra. Luật sư Quý còn cho biết phía Trung Quốc hỗ trợ hòm kẽm và toàn bộ chi phí bảo quản thi thể bà Hà Linh tại nhà tang lễ tỉnh Quảng Đông.

Liên quan đến việc hậu sự của doanh nhân Hà Linh, ông Trần Anh Vương (Ban Kiểm tra Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) đã từ Hà Nội bay vào Đà Lạt họp với Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng bàn biện pháp hỗ trợ lo hậu sự cho bà Linh, đồng thời giúp Công ty Hà Linh tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, Trung ương hội còn vận động Hội Doanh nhân trẻ các địa phương mua 10 tấn chè tồn kho của Công ty Hà Linh để giúp doanh nghiệp này trả nợ tiền mua nguyên liệu của hàng chục hộ nông dân; đồng thời khôi phục hoạt động của của công ty.

Hiện nhà máy chè của công ty phải đóng cửa, gần trăm công nhân và những người lao động thời vụ phải tạm nghỉ việc.

Rơi nước mắt với những hình xăm ý nghĩa về bệnh ung thư
Rơi nước mắt với những hình xăm ý nghĩa về bệnh ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hãy cùng ngắm những hình xăm ý nghĩa về ung thư để thấy được người bệnh đã vươn lên thế nào!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành