Kẻ sát hại 6 người ở Bình Phước là tình cũ của nạn nhân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến.

Tối 10/7, nguồn tin của báo điện tử Tuổi Trẻ cho biết các trinh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ các tỉnh thành phía Nam đã bắt giữ hai nghi can liên quan đến vụ thảm sát làm 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, ngụ ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (24 tuổi).

Mô tả ảnh.
Hai đối tượng Nguyễn Hải Dương  - Vũ Văn Tiến.

Nguồn tin này cho hay sau khi bắt giữ hai nghi phạm gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước, cơ quan điều tra đã khai thác nóng để tiếp tục mở rộng điều tra vụ án “giết người, cướp tài sản” đặc biệt nghiêm trọng này. 

Qua điều tra ban đầu, Dương thừa nhận mình là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn về mặt tình cảm giữa Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh. Theo đó, Nguyễn Hải Dương từng là người yêu cũ của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái của vợ chồng ông Mỹ).

Mô tả ảnh.
Dương và Linh đã từng yêu nhau trong một thời gian dài.

Cụ thể, cách đây hơn 4 năm, Dương và Linh yêu nhau trong một thời gian dài. Dương cũng đã từng ăn ở trong nhà ông Mỹ. Do đó, Dương nắm được quy luật sinh hoạt và các phòng, đường đi lỗi lại trong nhà. 

Tuy nhiên, sau đó mối tình này bị gia đình ông Lê Văn Mỹ ngăn cấm. Gần đây, Dương phát hiện Ánh Linh có người yêu mới nên Dương cảm thấy hận tình và muốn tìm cách trả thù.

Mô tả ảnh.
Trên trang facebook của Dương vẫn còn đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh.

Theo báo điện tử VnEpress, biết gia đình người yêu cũ rất giàu có nên Dương nảy sinh ý định cướp tài sản. Do từng nhiều lần đến căn biệt thự nhà của ông Mỹ, hắn biết mọi ngõ ngách và thói quen sinh hoạt của mọi người.

Theo cơ quan điều tra, để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã bàn với Vũ Văn Tiến và nhờ Tiến giúp sức. Dương hứa khi vào trong nhà, trả thù được gia đình người yêu cũ sẽ trộm tiền bạc và nhiều tài sản giá trị để trả công cho Tiến. Hám tiền nên Tiến đồng ý giúp đỡ.

Trong một diễn biến khác, tối 10/7, hay tin cảnh sát bắt được các hung thủ, hàng trăm người dân xã Minh Hưng và hàng xóm thân quen với gia đình ông Mỹ nhốn nháo. Biết hung thủ là Dương, họ khá bất ngờ bởi chiều 8/7 anh ta đến đám tang và còn ngủ lại. Dương luôn tỏ thái độ thương xót người yêu cũ và gia đình Linh khiến không ai nghi ngờ.

Bà Nguyễn Thị Uyên (53 tuổi), người thân trong gia đình nạn nhân rưng rưng, nói: "Tôi và gia đình sẽ thức trắng đêm để sưởi ấm vong linh các em, các cháu. Những ngày qua, tôi luôn cầu nguyện, khấn vái để mọi người hiển linh, phù hộ cơ quan chức năng tìm ra hung thủ".

Mô tả ảnh.
Nghe tin một nghi can có liên quan đến vụ án bị bắt, cả trăm người dân vây quanh trước trụ sở UBND xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP HCM) tối 10/7 để theo dõi vụ việc.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (38 tuổi), giúp việc cho gia đình ông Mỹ đến làm thì thấy cửa sau khóa, cửa trước khép hờ. Vào trong, bà phát hiện nhiều vết máu. Ông chủ và vợ Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi) cùng cậu con trai đã chết trên nền nhà. Chạy lên lầu, bà Loan thấy con gái ông Mỹ (22 tuổi) và cô cháu 18 tuổi chết ở phòng ngủ.

Công an đến hiện trường phát hiện thêm thi thể cháu ông Mỹ (14 tuổi) nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị thương nghiêm trọng ở phần cổ. Chỉ duy nhất bé Na - 18 tháng tuổi - con út của vợ chồng nạn nhân được người giúp việc tìm thấy khi đang ngủ trong phòng và thoát nạn.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành mở rộng điều tra vụ án.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc tới độc giả.

Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Có cần phải ầm ĩ vậy không?
Cộng đồng lại một lần nữa rúng động trước tin tức gia đình bị thảm sát 6 người. Nhưng có cần phải ầm ĩ lên quá vậy không?
Theo:  khoevadep.com.vn