Khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhận thấy đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận quan tâm, Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án và bị can trong vụ án trên.

Ngày 8/4, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiếp nhận vụ án từ Công an H.Tuy Phong để thụ lý điều tra.

Đồng thời, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bảo Vũ (24 tuổi, trú KP.5, TT.Liên Hương, H.Tuy Phong, người bắt cóc cháu N. (11 tuổi) để tống tiền gia đình và giết nạn nhân) để làm rõ hành vi “giết người”.

Lãnh đạo Cục cảnh sát Hình sự Bộ công an cho biết, trong vụ án này ban đầu chỉ mới khởi tố về tội giết người; còn đối với hành vi bắt cóc trẻ em và tống tiền gia đình nạn nhân thì có thể đó là tình tiết tăng nặng hoặc sẽ khởi tố bổ sung sau khi điều tra xem xét động cơ, mục đích phạm tội của bị can Nguyễn Bảo Vũ.

Khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt cóc sát hại bé trai 11 tuổi
 Nguyễn Bảo Vũ

Như tin tức đã đưa trước đó, bị can được gia đình anh Phan Khắc Dũng, cha của N., cho ở nhờ từ Tết Nguyên đán đến nay và biết họ khá giả nên y nảy sinh ý định bắt cóc cháu để tống tiền trả nợ.

Khoảng 17 giờ ngày 4/4, trong lúc N. đi học võ, Vũ đưa cháu vào khu rừng dương nằm bên bờ biển ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Sau đó, Vũ dùng dây siết cổ cháu N. đến chết rồi bới cát chôn nạn nhân.

Sau khi gây án, kẻ thủ ác mua sim điện thoại nhắn tin cho anh Dũng, yêu cầu giao 200 triệu đồng để chuộc con trai. Sáng 5/4, anh Dũng mang theo tiền để chuộc con nhưng lúc này Vũ cắt liên lạc sau khi đã nhận được 60 triệu đồng.

Sau khi nhận được tin báo của gia đình, Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với C45 và Công an H.Tuy Phong vào cuộc điều tra, bắt giữ Vũ.

Con trai hoảng hốt phát hiện thi thể cha treo cổ ở xưởng gỗ
Con trai hoảng hốt phát hiện thi thể cha treo cổ ở xưởng gỗ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người con trai trước đó không thấy cha có biểu hiện gì bất thường, nhưng khoảng 2 tiếng sau đó anh này phát hiện cha chết trong tư thế treo cổ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn