Không kết bạn trên mạng với sếp, thiếu nữ 9x bị sa thải

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Từ chối kết bạn trên Wechat với một nam lãnh đạo của Công ty, cô gái trẻ đã bị sa thải.

Câu chuyện xảy ra ở Quảng Châu, Trung Quốc. Nạn nhân của vụ sa thải nói trên là Tiểu Đỗ. Tháng 6 vừa qua cô gái này bắt đầu làm việc tại một Công ty kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh ở Thiên Hà, Quảng Châu với vai trò là nhân viên văn phòng.

Khi đến làm việc, người quản lý trực tiếp của Tiểu Đỗ là một nam giới đã ngay lập tức gửi đề nghị kết bạn với cô trên Wechat. Lý do đưa ra phòng khi có việc, sẽ bố trí, phân công công việc thông báo cho nhân viên qua phần mềm kết bạn này.

Thế nhưng Tiểu Đỗ lại không muốn công khai cuộc sống đời tư của mình, nên đã từ chối kết bạn với cấp trên và cho rằng, mọi sự việc liên quan đến công việc chung, sẽ trao đổi trên Công ty.

Tiểu Đỗ cho rằng Wechat là phần mềm kết bạn riêng tư, nên cô không muốn lôi công việc vào cuộc sống riêng của mình.

Không kết bạn trên mạng với sếp, thiếu nữ 9x bị sa thải.

Tưởng như mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó nhưng đến đầu tháng 8, bộ phận nhân lực của Công ty đã gọi thiếu nữ 9X vào thông báo cô đã bị sa thải do không phối hợp với lãnh đạo trong công việc.

Thông tin trên nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng vị lãnh đạo kia quá “đồng bóng”, chuyện bé xé ra to, việc này không đáng được coi là lý do để đuổi việc cô gái trẻ.

Dù vậy cũng có nhiều người không hoàn toàn đồng tình với cách làm của Tiểu Đỗ.

“Vì công việc, lại không muốn ảnh hưởng đến cuộc sống riêng, Tiểu Đỗ có thể đăng ký một tài khoản Wechat khác, chỉ để phục vụ công việc, không cần thiết phải đắc tội với cấp trên như vậy.

Đồng ý kết bạn trên Wechat cũng là cách thể hiện sự tôn trọng đối với lãnh đạo” một nhân viên bán hàng chia sẻ quan điểm cá nhân.

Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima phía Đông Bắc Nhật Bản khiến người dân hoảng sợ.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn