Không xe nào chịu nhường nhau, Hà Nội tắc cả cây số

15:23, Thứ tư 13/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ vì không ai chịu nhường ai, ai cũng chen lấn, muốn đi nhanh, đi trước mà tình trạng kẹt xe diễn ra hàng giờ, kéo dài hàng cây số.

Hàng trăm người lái xe chen lấn, không ai nhường ai và hậu quả là dòng xe mắc kẹt hai bên đường, nối đuôi nhau kéo dài hàng cây số. Hình ảnh này được một người dân đứng trên tòa nhà cao tầng quay lại sáng 12/4 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy (quận Thanh Xuân, Hà Nội). 

Con đường Hà Nội có tới 5 làn xe ô tô
 Giao thông hỗn loạn

Đã có quá nhiều mạng người bị đánh đổi, bị cướp đi bởi những hành vi không có văn hóa giao thông gây ra. Tai nạn giao thông chết người cũng một phần vì văn hóa giao thông kém, chẳng ai nhường ai rồi gây ra những cái chết vô lý. 

Chúng ta đang kêu gọi toàn dân ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông để chống lại thảm họa tai nạn giao thông. Vậy mà vẫn còn có quá nhiều những kiểu hành xử đáng phê phán. Trung bình mỗi năm tai nạn giao thông đã làm chết gần 10.000 người. Con số này làm chúng ta đau lòng, bất an, lo lắng. Và trong số người chết thảm đó chắc chắn có rất nhiều cái chết do chính những người kém văn hóa giao thông gây ra cho nạn nhân và cũng có cả những người chết bởi chính bản thân họ đã ứng xử kém khi tham gia giao thông.

Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Những thông tin mới nhất
Vụ nổ kinh hoàng ở Hà Đông: Những thông tin mới nhất
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất của cơ quan chức năng về việc xác định loại vật liệu gây nổ lớn tại khu đô thị Văn Phú, Hà Đông ngày 19/3.
Xác định vật gây nổ ở Hà Đông là vật liệu nổ quân dụng
Xác định vật gây nổ ở Hà Đông là vật liệu nổ quân dụng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng bước đầu xác định được vật liệu gây ra vụ nổ kinh hoàng tại Hà Đông là vật liệu nổ quân dụng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành