Nghẹn ngào lời kể của nữ sinh bị tại axít ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cô hỏi anh trai “Mặt em đang làm sao, mắt em đang mờ dần, em không còn thấy gì nữa anh Hai ơi”…

Bác sĩ Nguyễn Đức Hiệp - Phó khoa Phỏng tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) cho biết, hiện vẫn đang tích cực điều trị cho Hoàng Tăng Thị Thu Hương (21 tuổi, quê Đắk Lắk), nạn nhân bị tạt axít trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp).

“Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt. Bệnh nhân bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. Mắt phải bị tổn thương da mi, vài ngày nữa mới đánh giá được mức độ nghiêm trọng”, bác sĩ Hiệp thông tin.

Mô tả ảnh.
Nạn nhân được cấp cứu, rửa mắt tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đứng bên ngoài khoa cấp cứu, Trần Nguyễn Ái Duyên (quê Bình Thuận, 21 tuổi) và nhiều bạn chung lớp thất thần, chắp tay cầu nguyện cho Hương bình an vô sự. Khi nghe gọi tên, ai cũng nhốn nháo không biết bạn mình ra sao, có người còn lo xa “Không biết thời gian sắp tới nó sống thế nào?”

Được biết, Thu Hương và Duyên hiện đang học năm 2 ngành Y khoa của trường CĐ Kinh Tế Kĩ Thuật TP. HCM. 

Chỉ và những vết cháy xém loang lỗ trên chiếc áo đồng phục đang mặt, Duyên vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ việc xảy ra với mình và người bạn chung phòng.

Duyên cho biết, cả Duyên và Hương không có mâu thuẫn lớn lao gì với bất cứ người nào. Cách đây không lâu, chỉ duy nhất một lần cãi nhau chuyện cá nhân với một cô gái cùng phòng. Sau nhiều lần xích mích, người này dọn ra ngoài ở nhưng 2 bên vẫn có những lời cự cãi nhau trên Facebook.

Mô tả ảnh.
Trần Nguyễn Ái Duyên bàng hoàng kể lại giây phút bị tạt axít (ảnh Zing.vn)

Duyên kể, trưa 30/3, sau khi tan trường, em với Hương chạy xe về chỗ trọ trên đường Nguyễn Văn Quá (quận 12). Khi đi gần tới chân cầu Chợ Cầu thì bị 2 thanh niên đeo khẩu trang chạy xe máy hiệu Exciter từ phía sau lao tới tạt thẳng ca axít vào người.

Quá hoảng loạn, xe máy của 2 sinh viên ngã ra đường, Hương đau đớn ôm mặt gào khóc, kêu cứu; còn Duyên chỉ bị axít văng trúng bị thương nhẹ vài chỗ trên tay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Công an Quận Gò Vấp đã vào cuộc điều tra, truy bắt 2 thanh niên gây án.

Nạn nhân là sinh viên học khá, rất hiền

Hương được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. Cô run lên bần bật, cố nắm chặt tay người anh trai khiến những người trong bệnh viện ai thấy cũng đau xót. Cô hỏi anh trai “Mặt em đang làm sao, mắt em đang mờ dần, em không còn thấy gì nữa anh Hai ơi”. Cô nấc nghẹn từng hồi, những giọt nước mắt đau xót tràn khắp khuôn mặt cô gái tuổi đôi mươi.

Nằm trên giường bệnh vẫn chưa hết hoảng loạn, nữ sinh Thu Hương chia sẻ: "Em vẫn còn sợ lắm. Mặt em bây giờ đau rát quá, mắt nhìn cũng hơi mờ rồi".

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ tai nạn

Ông Trần Phương Châu (54 tuổi, bố Duyên) cho biết, sáng nay ông từ Bình Thuận vô Đồng Nai có việc. Đến trưa thì nghe tin con gái gặp tai nạn, nên tức tốc đón xe lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

"Con bé không kể với tôi điều gì, nhưng chắc là có mâu thuẫn thì người ta mới ra tay tàn độc như vậy. Giờ thấy con bé không làm sao là tôi mừng lắm, nhưng đứa bạn chung phòng bị nặng thương quá. Tôi chắc ở lại đây thêm vài ngày để phụ giúp gia đình của bé", ông Châu chia sẻ.

Túc trực bệnh giường bệnh để chăm sóc cho em gái luôn rên la vì đau đớn, anh Hoàng Tăng Thái (22 tuổi) nói trong nước mắt: “Nhìn em gái khóc lóc, quằn quại trong cơn đau, lòng tôi như xát muối. Không biết em tôi đã gây nên thù oán cỡ nào mà kẻ kia lại nhẫn tâm dùng chiêu trò độc ác với nó như thế”.

Nhận xét về Hương, bạn bè cùng lớp cho biết, nữ sinh là một cô gái xinh đẹp, học khá, rất hiền. Ở trong lớp, Hương được rất nhiều bạn bè quan tâm yêu mến.

Một người bạn Nam cùng lớp nói: “Không biết rồi Hương sẽ vượt qua biến cố này như thế nào, mọi thứ đến quá bất ngờ. Đôi mắt trong sáng, nụ cười đáng yêu của Hương khiến nhiều bạn trai xao xuyến. Vậy mà giờ đây Hương lại…, thật không thể tin nổi”.

Trước đó, vào tháng 10/2015 ở quận 9, một nữ sinh viên cũng bị tấn công bằng axit trên đường đi học về. Nữ sinh viên cũng vừa tuổi đôi mươi, khuôn mặt thanh tú ngày nào không còn, nụ cười duyên cũng tắt bởi đòn tàn độc của những kẻ tiểu nhân.

Khi bị bắt, hai thanh niên mặt non choẹt vô tư trình bày với công an “tại yêu không được nên ghét, tạt cho khỏi yêu ai”. Chỉ vì yêu không được nên hại cả cuộc đời người mình yêu bằng đòn thù tàn nhẫn và khiến người mình yêu đau đớn về thể xác, ám ảnh mặt tinh thần, sống một cuộc đời u tối thảm hại.

Nghi phạm sát hại bà Linh từng nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long
Nghi phạm sát hại bà Linh từng nhận tiêu thụ 2,3 tấn trà ô long
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi phạm lên kế hoạch sát hại bà Hà Linh tại Trung Quốc đã từng nhận tiêu thụ trà ô long Hà Linh trước khi bà Linh bị giết khoảng 10 ngày.
Sau tai nạn, tài xế để lại 3 cháu nhỏ trên cabin rồi bỏ trốn
Sau tai nạn, tài xế để lại 3 cháu nhỏ trên cabin rồi bỏ trốn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, một tài xế xe tải tại Hà Nam đã bỏ trốn khỏi hiện trường, để lại 3 cháu nhỏ trên cabin.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn