"Người hùng" Hoàng Xuân Vinh "đốt cháy" sân bay Nội Bài

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hàng trăm CĐV hò reo gọi tên Xuân Vinh khi xạ thủ này bước ra sảnh sân bay Nội Bài.

Tối 14.8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã trở về Hà Nội sau khi trải qua một kì Olympic Rio 2016 thành công khi đã giành được 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc.

Khó có từ ngữ nào diễn tả không khí cuồng nhiệt chào đón "người hùng" Olympic Hoàng Xuân Vinh tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) tối nay. Hàng trăm CĐV hò reo gọi tên Xuân Vinh khi xạ thủ này bước ra sảnh sân bay.

me
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trong vòng vây người hâm mộ. Ảnh: Như Ý.
me
 
me
 
me
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia tay người hâm mộ để rời sân bay về nhà.
me
 
me
Khoảnh khắc xúc động khi Xuân Vinh ôm người vợ hiền ra đón anh trong ngày "vinh quy bái tổ". Ảnh: Thanh Hà. 
me
Các CĐV cuồng nhiệt chào đón "người hùng" Olympic Hoàng Xuân Vinh.
me
HLV Nguyễn Thị Nhung trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Nguyên Phong.

Hoàng Xuân Vinh đã giành được huy chương vàng ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam và huy chương bạc ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm tại kì Olympic Rio 2016.

Gia đình, người thân của anh cùng lãnh đạo ngành thể thao và rất nhiều phóng viên, người hâm mộ thể thao Việt Nam đã có mặt từ sớm để chào đón VĐV Hoàng Xuân Vinh trở về. Chuyến bay của Hoàng Xuân Vinh và các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam đáp xuống sân bay Nội Bài vào khoảng 20h46 phút tối nay.

Người hùng của thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, ban lãnh đạo đội tuyển bắn súng Việt Nam người hâm mộ ngay sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh.

Những tiếng hô vang “Hoàng Xuân Vinh, Hoàng Xuân Vinh…” đã vang lên liên tục ở sảnh sân bay Nội Bài. Cùng với đó, các CĐV Việt Nam cũng đã hát bài hát “Như có Bác trong ngày vui đại thắng” trong khoảnh khắc Hoàng Xuân Vinh trở về.

VĐV Hoàng Xuân Vinh đầy xúc động khi trả lời phỏng vấn báo chí: “Phát bắn đó khó có thể diễn tả được, nói hết tâm trạng lúc bấy giờ nhưng nó là một phát bắn có thể nói là định mệnh. Tôi tin rằng phía tôi có một niềm tin là có rất nhiều người đã giúp tôi và khán giả theo dõi bài thi hôm đó”.

Anh cho biết thêm: “Sau khi trở về, tôi biết cuộc sống của mình sẽ thay đổi. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn không thay đổi đó là tôi sẽ tiếp tục bắn súng”.
Đồng thời, anh đã cảm ơn tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho mình và khẳng định đã làm hết tất cả khả năng của mình tại Olympic Rio 2016.

Trong khi đó, HLV của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh – bà Nguyễn Thị Nhung cho biết: “…Tôi cảm thấy ít nhất là VĐV của tôi, người anh hùng của đất nước Việt Nam đã mang được niềm vinh quang về cho Tổ quốc và đến bây giờ tôi vẫn thấy xúc động. Tôi vẫn cảm giác rằng là chưa phải là mình đang ở Việt Nam vì tôi đã mong chờ ngày về Việt Nam như nào thì ngày hôm nay tôi đã thực sự đặt chân về đến Việt Nam”.

Có mặt tại sân bay, cha của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - ông Hoàng Công Quang cảm thấy hết sức vui mừng và phấn khởi khi con trai mình nhận được sự chào đón nồng nhiệt như vậy.

Trong khi đó, chuyên gia của đội tuyển bắn súng Việt Nam, ông Park Chung Gun chia sẻ: "Thực sự chúng tôi không quá bất ngờ và ngạc nhiên vì thực ra trình độ của Xuân Vinh đã đạt mức để tranh đoạt huy chương. Vấn đề chỉ là đua tranh tới phút cuối để xác định ai đoạt huy chương vàng, ai đoạt huy chương bạc".

Thủ tướng chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam và VĐV Hoàng Xuân Vinh
Thủ tướng chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam và VĐV Hoàng Xuân Vinh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có thư chúc mừng đoàn thể thao Việt Nam, đặc biệt là vận động viên (VĐV) Hoàng Xuân Vinh và các huấn luyện viên.

"Tiền thưởng 9 tỷ cho Hoàng Xuân Vinh cũng xứng đáng"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo cựu Trưởng đoàn TTVN Nguyễn Hồng Minh, thưởng lớn cho tấm HCV lịch sử của Hoàng Xuân Vinh là xứng đáng.
Mở lễ hội đón người hùng Hoàng Xuân Vinh về nước
Mở lễ hội đón người hùng Hoàng Xuân Vinh về nước
(Xã hội) - (Phunutoday) - Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cùng các thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đáp chuyến bay xuống sân bay Nội Bài vào 21h30 tối nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn