Người phụ nữ giữa đường nhảy ra cư.ớp trẻ sơ sinh ném xuống sông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhân lúc người ông không để ý, một người phụ nữ trung niên đã xông ra cướp cháu bé bỏ chạy và ném xuống sông.

Sáng ngày 13/7 tại thành phố Hạ Châu, Trung Quốc, một sự việc bất ngờ xảy ra đã khiến người dân xung quanh vừa kinh ngạc vừa phẫn nộ. Một người phụ nữ trung niên nhân lúc một ông lão đẩy xe nôi đi ngang qua không đề phòng đã cướp lấy đứa bé bỏ chạy rồi ném xuống sông. Người phụ nữ sau đó đã tới sở cảnh sát để đầu thú.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Sina)

Theo tìm hiểu của phóng viên, em bé bị ném xuống hồ mới hơn 1 tuổi. Ông của bé khi đó đã ngay lập tức nhảy xuống hồ để cứu cháu nhưng không có kết quả. Sau khi được tin, cảnh sát đã ngay lập tức có mặt ở hiện trường tổ chức tìm kiếm cứu nạn, điều thợ lặn đến khu vực xảy ra vụ án để tìm cháu bé. Tuy nhiên, đến trưa nay ngày 14/7, cháu bé vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết tối ngày 13/7, nghi phạm họ Ngọc đã bị bắt giữ vì tội cố ý giết người, cảnh sát hiện đang điều tra động cơ gây án của hung thủ.

Cảnh sát đang tích cực tìm kiếm cháu bé (Ảnh: Sina)

Trước đó ngày 6/7 ở Trung Quốc cũng xảy ra sự việc tương tự. Một bà lão khi đang đưa cháu trai bốn tuổi trên đường về nhà đã bị hai người đàn ông bám theo, một người trong số đó đột nhiên xông tới giằng lấy đứa bé. Bất ngờ, bà lão vội ôm chặt lấy cháu, đồng thời gào to kêu cứu. Thấy vậy người đàn ông đành buông tay bỏ chạy. Trong quá trình giằng co, cánh tay trái của cháu bé đã bị rách một mảng thịt lớn khiến mọi người vô cùng thương tâm.

Trước tình trạng này các chuyên gia đã lên tiếng, người lớn khi đưa trẻ nhỏ ra ngoài nhất định phải chú ý, không để trẻ ra khỏi tầm mắt của mình, đề phòng trẻ bị cướp hay lừa mất. Ông bà khi đưa cháu ra ngoài chỉ nên đi lại ở những nơi quen thuộc, không được để người lạ ôm bé.  Về phía trẻ, từ nhỏ cần dạy trẻ về ý thức an toàn, không đi cùng người lạ, không ăn đồ người lạ cho và không rời cách người lớn quá xa. Nếu như có kẻ xấu muốn bắt mình đi thì nhất định phải chạy đến nơi đông người, kêu to cầu cứu. 

Mẹ ép con gái cùng uống thuốc sâu tự tử trong khách sạn
Mẹ ép con gái cùng uống thuốc sâu tự tử trong khách sạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Suốt từ sáng đến chiều, các nhân viên không thấy 2 mẹ con người khách ra ngoài nên báo lại cho chủ khách sạn.
Bé trai bị mẹ đánh, phạt quỳ giữa phố vì kết quả học tập kém
Bé trai bị mẹ đánh, phạt quỳ giữa phố vì kết quả học tập kém
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chỉ vì kết quả học tập giảm sút, một cậu bé 9 tuổi ở Trung Quốc đã bị mẹ đánh, bắt quỳ trên phố giữa trưa nắng để làm bài tập về nhà.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link