Những màn bắn pháo hoa chào mừng năm 2016 đầu tiên trên thế giới

20:23, Thứ năm 31/12/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - New Zealand là quốc gia đầu tiên bước sang năm mới 2016 bằng màn bắn pháo hoa dài 5 phút vào khoảng 18 giờ ngày 31/12.

Những màn pháo hoa đầu tiên đón chào năm mới 2016 trên thế giới

New Zealand đã bước sang năm mới 2016 bằng màn bắn pháo hoa dài 5 phút vào khoảng 18 giờ ngày 31/12 (giờ Việt Nam), là một trong những nước đầu tiên trên thế giới đón chào năm mới.

Những màn pháo hoa đầu tiên đón chào năm mới 2016 trên thế giới 1
 

Ở New Zealand lễ đón chào năm mới được tổ chức ở nhiều thành phố lớn thu hút hàng ngàn người giam gia. Có tới khoảng 25.000 người đã tập trung tại tháp Sky ở thành phố Auckland để đón chào năm mới.

Bên cạnh New Zealand còn có các nước đón năm mới sớm nhất trên thế giới, trước New Zeal

Những màn pháo hoa đầu tiên đón chào năm mới 2016 trên thế giới 2
 

 

Những màn pháo hoa đầu tiên đón chào năm mới 2016 trên thế giới 3
 

 

Người dân các nước trên khắp thế giới hối hả trang trí, mua sắm và tổ chức các lễ hội để chào đón năm mới 2016.

Quốc đảo Samoa đã trở thành nơi đón tia nắng bình minh sớm nhất thế giới sau khi nước này chuyển từ múi giờ phía Tây từ năm 2011 sau hơn 100 năm nằm ở múi giờ phía Đông. Người dân Samoa đón giao thừa bằng những vũ điệu truyền thống ấn tượng của họ.

Kiribati là nơi đặc trưng bởi một chuỗi rạn san hô và quần đảo, trong đó có quần đảo Line có múi giờ sớm nhất thế giới. Quốc gia này nằm trên Đường đổi ngày quốc tế cắt xuyên qua Thái Bình Dương.

Trong khi đó, Úc đón giao thừa sớm. Khoảng 20 giờ 40 (giờ Úc), những loạt pháo hoa đầu tiên đã được bắn lên bầu trời khu vực nhà hát Opera Sydney và báo hiệu lễ hội năm mới đang bắt đầu trước cả giao thừa ở thành phố lớn nhất nước Úc.

Những màn bắn pháo hoa đầu tiên trên thế giới 3
Sydney cũng sẽ ngập tràn ánh sáng trong thời khắc sắp tới

Đông đảo người dân đã tập trung tại những địa điểm có thể ngắm nhìn bữa tiệc pháo hoa lộng lẫy nhất để chiêm ngưỡng vào thời khắc giao thừa, đánh đấu kết thúc năm cũ, chào đón năm mới an lành.

Những màn bắn pháo hoa đầu tiên trên thế giới 3
 Một bé gái ngồi trên vai cha xem pháo hoa ở cảng Sydney. Ảnh: abc.net.au
Xem bắn pháo hoa ở đâu đẹp nhất?
Xem bắn pháo hoa ở đâu đẹp nhất?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắn pháo hoa dịp tết Tây (Tết Dương lịch) vào đêm 31/12 sáng 1/1/2016 sẽ diễn ra trong vài giờ tới. Hãy có sự chuẩn bị để xem pháo hoa đẹp nhất.
Những điều bắt buộc phải lưu ý khi đi xem bắn pháo hoa
Những điều bắt buộc phải lưu ý khi đi xem bắn pháo hoa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lựa chọn vị trí đẹp, ăn mặc gọn nhẹ hay chuẩn bị kính bảo vệ mắt là những lưu ý bạn bắt buộc phải thuộc lòng khi đi xem bắn pháo hoa Tết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link