Sập nhà Cửa Bắc: Bàng hoàng toàn cảnh hiện trường tan hoang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, tất cả các nạn nhân mắc kẹt đã được giải cứu, nhưng khung cảnh tan hoang, đổ nát vẫn khiến người dân nơi đây bàng hoàng.

Khoảng 3h30 sáng nay 4/8, ngôi nhà 4 tầng một tại 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) bất ngờ đổ sập hoàn toàn, vùi lấp nhiều người phía dưới. Đây là cơ sở kinh doanh nem Xuân Dần, diện tích mặt sàn hơn 30 m2, trong đó tầng 1-2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Được biết, chủ cơ sở là ông Trần Anh Tuấn (1964). 

Ngay sau đó, gần 200 cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường ứng cứu. Đến thời điểm này, tất cả nạn nhân bị mắc lẹt trong vụ sập nhà đã được giải cứu, trong đó, có 2 nạn nhân đã tử vọng.

Chỉ sau ít phút căn nhà 4 tầng biến thành đống đổ nát (nguồn: internet).

Anh Nguyễn Văn Sơn - người chạy thoát từ trong ngôi nhà sập ra ngoài vẫn chưa hết sợ hãi: "Tối qua em mệt, ngủ sớm nên không biết mọi người ngủ lúc nào. Rạng sáng nay em giật mình khi thấy nhà đổ sập. Lúc đó quá hoảng loạn, em chỉ biết lao ra ngoài thoát thân". Cũng theo nam thanh niên này, tường nhà đè vào người nhưng anh vẫn cố chạy ra ngoài.  

Nhiều khối bê tông đè lên nhau gây khó khăn trong công tác cứu hộ (nguồn: internet).

Hiện trường tan hoang, đổ nát khiến người dân bàng hoàng (Ảnh: Minh Chiến).

Gần 200 cán bộ chiến sĩ cùng các lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân (Ảnh: Đình Khương).

Lực lượng cứu hộ đã giải cứu nạn nhân mắc kẹt khỏi những khối bê tông, gạch đá (nguồn: internet).

Nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ sập tại 43 Cửa Bắc là do nhà xây dựng đã từ lâu, móng hầu như không có. Hiện gia đình bà Nguyễn Thị Vân kế bên nhà số 43 đang sửa chữa đào móng có khả năng gây ảnh hưởng.

Lực lượng chức năng luôn cố gắng tìm ra phương án tốt nhất để giải cứu các nạn nhân (nguồn: internet).

Trời đổ mưa lớn khi lực lượng cứu hộ giải cứu được nạn nhân cuối cùng (nguồn: internet).

Hiện trường tan hoang của vụ sập nhà nhìn từ trên cao (nguồn: internet).

Theo thông tin từ cuộc phỏng vấn của PV Phụ Nữ TP.HCM khi vẫn đang trong quá trình tìm kiếm, Trung úy Vũ Văn Chiến - Lữ đoàn 144, Bộ Tổng Tham mưu Bộ Quốc Phòng cho biết: 

"Nữ nạn nhân cuối cùng vẫn liên lạc được qua điện thoại nhưng chỉ ú ớ không nói được thành lời, nghi là nằm ở trong 1 khe nào đó không ra được. Chính vì vậy, lực lượng cứu hộ không dám đưa máy móc vào, phải đào bới bằng tay tránh tình trạng bị sập, gây nguy hiểm cho tính mạng nạn nhân".

Sau khi các nạn nhân của vụ sập nhà đã được giải cứu, Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng các bên liên quan để làm rõ vụ việc.

Sập nhà Cửa Bắc:
Sập nhà Cửa Bắc: "Bê tông đè lên chân và người tôi"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện tại tất cả 11 người bị mắc kẹt đã được giải cứu khỏi hiện trường, trong đó có 2 người đã tử vong.
Sập nhà 4 tầng: Người dân cảnh báo, người thi công làm ngơ
Sập nhà 4 tầng: Người dân cảnh báo, người thi công làm ngơ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ sập nhà 4 tầng ở Cửa Bắc, nhiều người dân cho biết, họ đã lên tiếng cảnh báo những người thi công bên cạnh nhưng họ làm ngơ.
Sập nhà Cửa Bắc: Đã xác định danh tính các nạn nhân thương vong
Sập nhà Cửa Bắc: Đã xác định danh tính các nạn nhân thương vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tính đến thời điểm hiện nay, danh tính các nạn nhân trong vụ sập nhà đã được xác nhận, và đã có 2 nạn nhân bị tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn