Tiếp tục phát hiện dòi trong thức ăn ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong quá trình kiểm tra nhà ăn B3, tổ kiểm tra tiếp tục phát hiện nhiều con dòi khác trong món cá chiên.

Mới đây, trang fanpage chính thức của Ban quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM vừa đăng tải đoạn clip ghi lại quán trình kiểm tra thức ăn tại nhà ăn B3 cùng thông báo:

"Sau 15 phút nhận được thông tin sinh viên phản ánh về chất lượng thực phẩm căn tin B03. Tổ vệ sinh an toàn thực phẩm KTX đã có mặt tiến hành kiểm tra toàn bộ thực phẩm và lập biên bản tạm ngưng hoạt động".

Mô tả ảnh.
Ban kiểm tra tiếp tục phát hiện dòi trong cá chiên tại nhà ăn B3 ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM.

Trong đoạn clip, ông Trần Thanh An - Giám đốc ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM đã cùng tổ kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đến kiểm tra trực tiếp căn tin nhà B3. Tại đây, tổ kiểm tra tiếp tục phát hiện nhiều con dòi khác trong món cá chiên và quyết định đình chỉ hoạt động của nhà ăn này.

Sau khi được đăng tải, đoạn video kiểm tra thực phẩm có dòi đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Nhiều ý kiến bức xúc trước hành động buôn bán thực phẩm mất vệ sinh của nhà ăn này đồng thời đề nghị xử lý nghiêm.

Theo thông tin đăng tải trên Khám Phá, trưa ngày 14/6, ông Trần Thanh An (Giám đốc ký túc xá Đại học Quốc gia TP HCM) xác nhận có chuyện trong suất cơm sinh viên mua ở nhà ăn ở ký túc xá có dòi.

Cũng theo ông An, nhà ăn này là do một doanh nghiệp đầu tư. Khi phát hiện sự việc, ông đã yêu cầu chủ nhà ăn lên ký biên bản sự việc. Đồng thời, ngay lập tức yêu cầu cơ sở này ngưng hoạt động. Ngoài ra, phía các nhà ăn khác trong ký túc xá cũng đã rút kinh nghiệm.

Được biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, chủ quán ăn ở khu B3 cũng đã trực tiếp có lời xin lỗi các sinh viên ở ngay tại khu vực KTX.

Báo Thanh Niên đưa tin, theo nhiều ý kiến phản hồi từ sinh viên, món ăn ở căn tin nhà B3 được nấu tương đối ngon tuy cơm hơi khô. Mặc dù vậy, chất lượng vệ sinh thì ở đây lại vấp phải thái độ phê bình gay gắt.

Bạch My, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, cho biết: “My từng ở khu B suốt hè năm ngoái và cũng thường ăn uống ở B3. My chưa lần nào gặp vấn đề về thức ăn; tuy nhiên, các chị cùng phòng thỉnh thoảng bị đau bụng khi ăn ở nhà ăn này”.

Mô tả ảnh.
Dòi bò lúc nhúc trong một suất cơm sinh viên mua ở KTX ĐHQG TP.HCM.

Trong khi đó, Ngọc Nguyên, sinh viên ĐH Nông Lâm đang sống tại KTX khu B, chia sẻ "kỷ niệm khó quên" về nhà ăn B3 khi từng cùng bạn bè phát hiện... ruồi trong chén nước mắm: “Lúc đó, tụi mình mới vào ở nên cũng xem như không thấy”.

 Hiện KTX của ĐHQG TP.HCM có khoảng 21.000 sinh viên đang lưu trú, với khoảng 10 quán ăn khác nhau phục vụ sinh viên.

Như đã đưa tin, khoảng 10h trưa ngày 14/6,  một bạn nữ tên T. (SN 1996, sinh viên trường Đại Học Nông Lâm TP HCM) xuống căng tin nhà B3 mua cơm với cá.

Khi mang thức ăn về phòng, trong lúc đang ăn thì T. cùng một số bạn trong phòng hốt hoảng khi phát hiện trong cá có mấy con dòi đang bò nhúc nhích. Ngay sau đó, T. dùng điện thoại quay clip lại và đăng lên trang Fan Page của Kí Túc Xá ĐHQG TP HCM. 

Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
Triệt phá 2 đường dây cá độ bóng đá nghìn tỷ trong mùa Euro 2016
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hai đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay với số tiền lên tới 7,6 nghìn tỷ đồng vừa bị cơ quan chức năng triệt phá.
Thương tâm 2 vợ chồng già chết cháy trong đêm
Thương tâm 2 vợ chồng già chết cháy trong đêm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Biết vợ chồng cụ Cảnh đang ở trong nhà nên mọi người nhanh chóng tìm cách phá cửa, dập lửa nhưng bất thành.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link