Vụ Germanwings: Học sinh Berlin bị yêu cầu tính đường bay qua núi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc yêu cầu học sinh tính toán đường bay đưa máy bay vượt qua núi chỉ vài tuần sau thảm kịch Germanwnigs khiến các giáo viên bị nhận chỉ trích.

Tin tức trên báo Đức Tagesspiegel ngày 22/4 cho hay, các học sinh của một trường ở Berlin tuần trước đã trải qua bài kiểm tra toán cuối kỳ với đề bài yêu cầu tính toán một đường bay hư cấu vượt qua ngọn núi cũng như thay đổi đường bay để tránh một chiếc trực thăng.

Một máy bay của hãng hàng không Germanwings.

Bài toán được đưa ra chỉ vài tuần sau thời điểm thảm kịch 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức - Germanwings xảy ra khiến 150 người thiệt mạng. Điều này đã khiến các giáo viên của trường học giấu tên ở Berlin này bị nhận không ít chỉ trích từ dư luận.

“Đây là một sự cố đáng hổ thẹn”, giáo viên toán Hans Juergen Kleist cho biết.

Nhận định về vụ việc này, Sở Giáo dục Berlin thừa nhân các giáo viên một trường học giấu tên đã đưa ra bài toán “thiếu sự nhạy cảm”.

Trước đó, như tin đã đưa chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings khởi hành từ Barcenola (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức) đã đâm vào núi ở miền nam nước Pháp hôm 24/3 khiến 150 người (144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn) thiệt mạng.

Mới đây nhất, dựa trên những dữ liệu phân tích chi tiết hai hộp đen, Bộ trưởng giao thông Đức - Alexander Dobrindt cho rằng, cơ phó Andreas Lubitz trên chiếc Airbus 320 đã cố tình thay đổi vận tốc và độ cao phi cơ, cũng như chủ động vận hành cần điều khiển để máy bay lao vào núi.

Thảm họa Germanwings: Hộp đen chỉ rõ tội ác man rợ của cơ phó
Thảm họa Germanwings: Hộp đen chỉ rõ tội ác man rợ của cơ phó
(Xã hội) - (Phunutoday) - Những nghi ngờ cơ phó chuyến bay 4U 9525 cố ý lái máy bay đâm vào núi càng thêm có cơ sở khi bản phân tích chi tiết hai hộp đen được công bố.
Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
Airbus A320 rơi ở Pháp: Đã tìm thấy hộp đen thứ hai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công tố viên Brice Robin của Pháp xác nhận, hộp đen thứ 2 của chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn tại Alps hôm 24/3 đã được tìm thấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn