Xào gan lợn đừng cho luôn vào chảo, thêm 3 bước nữa từng miếng mềm tan, không tanh

( PHUNUTODAY ) - Muốn xào gan lợn ngon, không tanh, bạn không được bỏ qua bí quyết này.

Gan lợn là một trong những phần nội tạng được nhiều người yêu thích. Gan giàu dinh dưỡng, có vị ngọt, bùi, chế biến được thành nhiều món khác nhau.

Gan lợn có thể đem rán, xào, rim, luộc... đều ngon.

Một trong những phương pháp chế biến gan lợn quen thuộc đó chính là xào. Tuy nhiên, nhiều người gặp tình trạng gan lợn xào bị khô cứng, có mùi tanh. Để khắc phục điều này, bạn hãy tham khảo một số bí quyết mà các đầu bếp đã tiết lộ.

gan-lon-xao-01

Chuẩn bị

Gan lợn, gừng, hành, muối, tiêu, rượu nấu ăn, tinh bột.

Cách làm

Gan lợn mua về rửa sạch với nước để loại bỏ các chất bẩn bám trên bề mặt. Cho gan lợn vào tô lớn. Đổ đầy nước vào tô, nước phải ngập miếng gan. Cho một thìa muối trắng vào khuấy đều cho muối tan. Ngâm gan lợn trong nước muối khoảng 1 giờ đồng hồ.

Ngâm gan lợn trong nước muối sẽ giúp loại bỏ máu thừa bên trong, giảm mùi tanh của nguyên liệu này.

gan-lon-xao-02

Gan lợn sau khi ngâm thì vớt ra rửa sạch, thái thành lát mỏng rồi cho vào bát. Không nên thái mỏng quá, mỗi miếng gan nên dày khoảng 3mm. Thái như vậy gan sẽ mềm và ngon hơn. Nếu thái quá mỏng, khi xào gan sẽ bị cứng. Thêm một chút muối, tiêu, rượu nấu ăn và 1 thìa tinh bột (tinh bộp bắp, bột năng...). Dùng đũa đảo đều và ướp gan lợn khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

gan-lon-xao-03

Cho một lượng dầu thích hợp vào chảo và bật bếp. Khi đầu bắt đầu nóng lên thì bỏ tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, cho gan lợn vào xào nhanh tay.

Khi thấy gan lợn chuyển màu thì bỏ gừng băm, ít rau cần tây hoặc hành tây (tùy sở thích) vào xào cùng. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Đảo thêm vài phút cho rau chín thì tắt bếp.

Rắc một chút tiêu xay vào gan xào và cho ra đĩa.

gan-lon-xao-04

Gan xào ăn nóng sẽ không bị tanh.

Như vậy, khi xào gan lợn, bạn cần nhớ những điều sau:

- Ngâm gan lợn với nước muối để loại bỏ máu thừa, giúp miếng gan không bị tanh.

- Thái gan lợn mỏng vừa phải để đảm bảo gan không bị khô cứng khi xào.

- Trước khi xào nên ướp gan lợn với gia vị và rượu nấu ăn để khử mùi tanh. Thêm tinh bột vào ướp cùng để lúc xào gan lợn được mềm, không bị mất nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link