Xào miến đừng cho luôn vào chảo, làm thêm bước này miến xào ngon, mềm, không bị dính vào nhau

( PHUNUTODAY ) - Một đầu bếp lâu năm chia sẻ bí kíp khi xào miến không nên cho trực tiếp trên chảo, làm thêm bước này miến sẽ không bị dính, vón cục vào nhau.

Miến xào là món ăn phổ biến trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, rất nhiều người xào miến hay bị vón cục, dính vào nhau khiến món ăn mất đi hương vị, kém thẩm mỹ. Một đầu bếp lâu năm chia sẻ bí kíp khi xào miến không nên cho trực tiếp trên chảo, làm thêm bước này miến sẽ không bị dính, vón cục vào nhau.

Quy trình xào miến không bị vón cục

Bước 1: Sơ chế miến

mien-xao-1

Cho miến khô vào nồi, thêm ít nước nóng giúp nó mềm hơn, để vài phút rồi vớt ra cho vào nước lạnh. Lúc này cho một ít giấm gạo hoặc một ít giấm trắng vào nước lạnh, ngâm miến một lúc rồi vớt ra để ráo nước.

Đây chính là bí kíp chủ đạo để miến tơi mềm không bị vón cục. Ngoài việc chần miến thì khi ngâm với nước lạnh, bạn nhớ phải cho giấm. Việc này giúp sợi miến không bị dính vào nhau.

Bước 2: Xào miến

mien-xao2

Chuẩn bị chảo dầu và đổ dầu vào chảo, sau khi dầu trong chảo nóng, đầu tiên bạn cho tỏi và gừng vào xào cho dậy mùi thơm, sau đó cho thịt băm vào xào.

Tiếp tục cho miến vào xào lửa lớn, cho ít nước sôi vào chảo, nêm thêm bột nêm, tiêu, dầu hào, đảo đều một lúc là xong.

mien-xao-3

Miến xào cua

Miến xào cua không những gây ấn tượng bởi được trang trí bắt mắt còn đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

+ Nguyên liệu

Cua 500 g; miến 200 g; nấm mèo 50 g; Hành boa rô 1 cây; Cà rốt 1 củ; Tỏi 1/2 củ; Ớt hiểm 3 trái; Hành tây 1 củ; Hành tím 2 củ; Gừng 1 củ; Gia vị: đường, muối, hạt nêm.

+ Dụng cụ thực hiện

Chảo chống dính, thau, rổ,...

+ Cách chế biến Miến xào cua

Bước 1: Sơ chế cua

Đối với cua nguyên con trước tiên bạn cần dùng dao, kéo hoặc các vật nhọn để đâm vào phần tam giác của yếm để nó duỗi thẳng chân và càng ra. Việc làm này giúp bạn dễ dàng vệ sinh cua và khi luộc cua không bị rụng càng và chân. Sau đó rửa cua dưới vòi nước sạch nhiều lần để cua sạch chất bẩn. Bạn có thể dùng bàn chải để dễ dàng thao tác hơn.

Ướp cua với 1/2 muỗng cà phê muối và 1/3 muỗng cà phê tiêu, rồi chờ khoảng 7 - 10 phút cho cua thấm gia vị rồi mới đem đi luộc sẽ giúp thịt cua ngon hơn.

Xếp cua vào nồi và đổ nước vào, phần nước chỉ vừa ngập xâm xấp mặt cua. Khi cua chín bạn cho ra 1 cái đĩa, chờ cua nguội thì tiến hành lấy thịt cua, xé nhỏ thịt cua để dễ chế biến món ăn này.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm mèo bạn đem ngâm với nước lạnh khoảng 7 - 10 phút, vắt khô nước rồi cắt thành từng sợi. Hành boa rô đem rửa sạch rồi cắt thành từng khúc khoảng 3 - 4 cm.

Hành tây bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát nhỏ. Hành tím bỏ vỏ rồi cắt thành từng lát, tỏi thì đập dập. Ớt rửa sơ với nước rồi cắt thành từng lát nhỏ.

Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch với nước rồi cắt thành từng lát, có thể cắt hình hoa hay để khoanh tròn đều được. Gừng cạo vỏ rồi cắt thành từng lát. Cà rốt không được cắt quá dày, vì cắt quá dày cà rốt sẽ không chín kịp với các nguyên liệu khác và bị cứng.

Đem miến đi trụng sơ với nước nóng khoảng 2 - 3 phút cho miến mềm, rồi vớt ra và cho ngay vào 1 tô nước lạnh để giữ được độ giòn.

mien-xao-4

Bước 3: Xào miến

Bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, rồi đun nóng. Dầu ăn nóng thi bạn cho hành tím, hành boa rô và tỏi vào phi cho thơm.

Khi đã dậy mùi thơm thì cho hết các nguyên liệu còn lại vào chảo gồm: cà rốt, hành tây, gừng và nấm mèo rồi tiếp tục xào khoảng 7 - 10 phút nữa cho các nguyên liệu chín.

Sau đó cho phần thịt cua vào chảo, nêm nếm gia vị với hạt nêm, muối, đường sao cho vừa ăn là được. Cuối cùng là cho phần miến vào, tiếp tục xào thêm 3 - 5 phút nữa cho các nguyên liệu trộn đều với nhau là hoàn thành. Miến xào cua thơm ngon hấp dẫn với thịt cua mềm và ngọt. Miến thơm mềm cùng với các nguyên liệu khác tươi ngon và giòn dai.

Theo:  xevathethao.vn copy link