Xôn xao câu chuyện cô gái bại liệt, nặng 20 kg bị x.âm h.ại khiến mang thai 5 tháng

( PHUNUTODAY ) - Phát hiện cô con gái bại liệt có biểu hiện bất thường, gia đình đưa đến bệnh viện khám thì tá hỏa khi kết quả siêu âm cho thấy cô mang thai đã 5 tháng.

Bà Ng.T.M (1960; ngụ huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) cho biết do bị bại liệt từ nhỏ nên dù đã 28 tuổi nhưng con gái bà, chị H.T.P (SN 1990), chỉ nặng chưa đầy 20 kg, phải ngồi xe lăn và ngô nghê như đứa trẻ lên 3. Gia đình chữa trị nhiều nơi nhưng đều được trả lời sẽ không khỏi bệnh, chỉ nằm một chỗ hết cuộc đời.

Bốn tháng trước, bà phát hiện con thường xuyên đau ốm, có nhiều biểu hiện lạ nên mang đi khám thì tá hỏa khi kết quả siêu âm cho thấy cô mang thai đã 5 tháng. Sự việc đau lòng trên khiến nhiều người bàng hoàng, thương xót.

"Tôi quá buồn, cứ tự hỏi con mang bầu lúc nào. Chăm con khổ đã khổ cực rồi giờ nó có bầu thì càng khổ hơn nữa", bà nói và cho hay đã dừng mọi công việc để dành thời gian ở nhà.

Chị P. bị bại liệt ngồi trên xe lăn.

Chị P. bị bại liệt ngồi trên xe lăn.

Bà M. cho biết, P. cao hơn một mét, nặng hơn 20 kg, không nhận biết được gì, không nói được tiếng nào. Ngoài bại liệt, P. còn mang bệnh tim. Bà M. kể hàng ngày sáng cho con ăn rồi đi làm đến trưa mới về. Gia đình dù đông người nhưng không có ai ở nhà thường xuyên. P. chủ yếu ở nhà một mình.

Bà M. cho biết thêm, việc P. mang bầu đã được bà báo công an và chính quyền và được trả lời sau khi P. mẹ tròn con vuông sẽ tiếp tục xác minh "tác giả của bào thai".

"Tôi mong công an tìm ra được cha của bé để biết người đó là ai, chứ không muốn họ bị tù tội", bà M. rưng rưng nước mắt và cho hay "cả đời nuôi P. đã khổ cực, giờ nuôi cháu cũng chẳng sao".

Hiện, Hội chữ thập đỏ của huyện, xã thường xuyên hỗ trợ tiền mua thực phẩm và đưa P. đi khám thai. Theo trưởng công an xã, nhà chức trách đã có thông tin về người bị tình nghi song chờ cô sinh con sẽ xét nghiệm ADN để xác định kết quả chính xác nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link