Chịu khó xông mặt, da sẽ đẹp như em bé? Thực hư thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều em em đang mách nhau phương pháp xông hơi mặt để giúp da trẻ đẹp tự nhiên. Thực hư ra sao?

Xông hơi cho mặt tương tự phương pháp xông hơi toàn cơ thể, giúp chúng ta thư giãn, lỗ chân lông giãn nở, tăng bài tiết qua tuyến mồ hôi. Theo đó xông hơi cho da mặt có thể mang lại một số lợi ích như:

xong hoi mat

Làm sạch da

Khi gặp hơi nước nóng, chân lông giãn nở và có thể đẩy chất bản tích tụ trong chân lông ra ngoài nhiều hơn. Khi làn da tiếp xúc ngày càng nhiều với môi trường khói bụi thì việc xông hơi này tương đối phát huy tác dụng. Quá trình trang điểm và tẩy trang không đúng cách cũng khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc. Do đó khi xông hơi, lỗ chân lông giãn nở và chất cặn bã được trục xuất ra ngoài tốt hơn.

Dọn dẹp vi khuẩn gây bệnh

Vi khuẩn gây hại tích tụ trên da chính là nguyên nhân gây nổi mụn. Số lượng vi khuẩn chết cùng tế bào chết bám trên da cũng khiến da bạn xám xịt hơn. Chính vì thế sau khi xông hơi, bạn thấy da mặt sạch và mỏng hơn, mềm hơn. 

xong hoi da mat tai nha

Cung cấp oxy cho gương mặt

Khi tiếp xúc hơi nước nóng, mạch máu giãn nở tăng quá trình cấp oxy cho tế bào da. Thế nên trong lúc xông bạn có thể thấy mặt ửng đỏ lên một chút thì điều đó không sao, chúng đang tăng cường oxy thôi.

Giảm nếp nhăn

Xông hơi cung cấp độ ẩm giúp da căng hơn và giúp máu lưu thông tốt hơn. Do đó làn da được căng mịn hơn. Quá trình cấp máu cho da tốt hơn giúp cho việc sản xuất collagen và eslatin thuận lợi hơn giúp phục hồi làn da.

da am min mang

Kích thích dưỡng ẩm một cách tự nhiên

Sau mỗi lần xông hơi, da mặt đã được đào thải bã nhờn nên cơ thể sẽ sản xuất dầu tự nhiên mới giúp da ẩm hơn và căng mọng hơn. Xông hơi cũng giúp da sạch hơn nên sẽ thẩm thấu các dưỡng chất tốt hơn mang lại hiệu quả cho quá trình skincare của bạn. 

Lưu ý khi xông hơi

Mặc dù xông hơi được xem là hiệu quả nhưng bạn không nên lạm dụng xông hơi liên tục vì có thể làm cho chân lông quá giãn nở và lớp dầu tự nhiên không kịp tái tạo gây khô da. Bạn nên xông 1-2 lần cho mỗi tuần. Ngoài việc xông hơi bằng nước lọc đun sôi, bạn có thể thêm một số lá tự nhiên vào để giúp ích cho làn da, đặc biệt da mụn. Một số loại thảo mộc có tính kháng khuẩn như vỏ bưởi, cam quýt, chanh, lá tía tô rất tốt khi dùng để xông.

Tránh tình trạng quá nóng khi xông hơi có thể làm tổn thương da.

Sau khi xông hơi, rửa mặt sạch, bạn nên dùng một chút nước lạnh rửa mặt để lỗ chân lông se khít lại. Sau đó nên dùng toner cân bằng cho da. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn