Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên chú ý điều này khi xông mặt để làm sạch da

( PHUNUTODAY ) - Xông mặt như thế nào để có làn da căng bóng, khoẻ mạnh đúng như lời đồn thì không hề đơn giản chút nào.

Từ trước đến nay, xông hơi mặt mới chính là giải pháp làm sạch lỗ chân lông hiệu quả và đơn giản nhất. Tuy nhiên, xông mặt như thế nào để có làn da căng bóng, khoẻ mạnh đúng như lời đồn thì không hề đơn giản chút nào.

Có nên xông mặt không?

Bạn không nên để mặt tiếp xúc với nước nóng. Vì nước quá nóng có thể gây khô da, loại bỏ lớp dầu cần thiết để củng cố lớp màng bảo vệ da. Bình thường ông hơi mang lại một số hiệu ứng tương tự như liệu pháp tẩy tế bào chết cho da mặt. Hơi nóng khiến lỗ chân lông nở ra, giúp bụi bẩn dễ thoát ly, từ đó ép lỗ chân lông phải nhả bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn ra theo mồ hôi. Nên xông mặt là hoàn toàn tốt.

cach-xong-mat 1

Nhiều người chọn cách xông hơi với chậu nước nóng. Cho nước nóng vào một chiếc chậu nhỏ, rồi đưa sát mặt vào, trùm khăn lại. Dù không sai nhưng cũng sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi nước không được làm nóng liên tục để tạo đủ hơi nóng ẩm và nước sôi thì lại quá nóng, phản tác dụng.

Xông bằng nước khoáng hay mix cùng dầu dưỡng?

Nếu tự xông mặt ở nhà, nhiều chị em lại thích cho thêm chút mùi hương khác để tranh thủ thư giãn như hương hoa, xả,... Ngoài ra bạn có thể cho thêm tinh dầu để tăng hiệu quả trong suốt quá trình xông mặt. Da khô, hãy chọn tinh dầu hoa trà. Da hỗn hợp cho đến da dầu thì cần tinh dầu hoa oải hương hoặc trà xanh. Da cần cấp ẩm thì tinh dầu hoa cúc, hoa hồng là sự lựa chọn tốt.

Xông mặt bao lâu thì đủ?

TThời gian cho một lần xông mặt vào khoảng 10 đến 15 phút. Tuỳ vào công suất máy và sức nóng hơi nước. Tần suất lý tưởng là 1-2 lần/tuần.

cach-xong-mat 2

Xông mặt xong thì làm gì tiếp theo?

Sức nóng của hơi nước làm lỗ chân lông giãn nở, hãy một chiếc khăn mặt sạch, mềm ướp lạnh và ủ nhanh lên mặt. Hơi lạnh sẽ làm se nhẹ lỗ chân lông. Da mặt sau khi xông sẽ mất đi lượng ẩm nhất định. Đồng thời cũng mềm và sạch hơn. Đây là lúc da dễ hấp thu những dưỡng chất nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link