Xót xa em bé 10 tuổi hút thuốc lào "mua vui" cho khách

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh em bé gầy guộc tay cầm điếu cày, miệng phì phèo nhả khói "mua vui" cho du khách không khỏi khiến cộng đồng xót thương, đồng cảm.

Hình ảnh cậu bé 10 tuổi tay cầm điếu cầy, miệng nhả khói được cho là tại Sapa đã khiến dân mạng hết sức bàng hoàng.

Trên trang cá nhân, L.K.H đã đăng tải một câu chuyện xoay quanh một cậu bé chỉ mới 10 tuổi nhưng đã có tới 3 năm "kinh nghiệm" trong việc hút thuốc lào.

1-660x440

 Câu chuyện cậu bé Châu A Giằng hút thuốc kiếm tiền khiến nhiều người không khỏi xót xa. Ảnh N.K.H.

Đó quả là một sự thực đáng buồn và còn buồn hơn khi chính cha mẹ của em lại ủng hộ việc hút thuốc lào "mua vui" cho thiên hạ, chủ yếu là kiếm được tiền...

Đoạn chia sẻ của L.K.H có viết: "Cậu bé Châu A Giằng, 10 tuổi đang "biểu diễn" hút thuốc lào tại một góc phố nhỏ ở Sapa, được biết em đã hút thuốc từ năm 7 tuổi.

Đây không đơn thuần là "thú vui", nó chính là công việc kiếm ra tiền của Giằng. Khách du lịch trả tiền để xem Giằng hút thuốc, họ coi việc chứng kiến cảnh một cậu bé lên 10 rít thuốc lào thuần thục là trò tiêu khiển vô cùng hấp dẫn và thú vị.

screen-shot-2016-10-03-at-2-35-43-pm-1475480243686

Đoạn chia sẻ của L.K.H có viết: "Cậu bé Châu A Giằng, 10 tuổi đang "biểu diễn" hút thuốc lào tại một góc phố nhỏ ở Sapa, được biết em đã hút thuốc từ năm 7 tuổi.  

Và rồi Giằng kiếm được tiền thông qua việc "mua vui" đó. Em rất bất ngờ khi thấy tôi không hề rút ví trả tiền cho màn biểu diễn vừa rồi của mình.

Khi được tôi hỏi rằng bố mẹ em có biết việc ngày nào em cũng hút thuốc thế nào không, em trả lời rằng bố mẹ em hoàn toàn ủng hộ, miễn là nó kiếm ra tiền.

Bình thường người ta vẫn gọi Sapa là thành phố mờ sương, nay mới thấy nó còn quyện khói, thứ khói độc hại đang ám quyện vào cuộc sống hiện tại và có lẽ là cả tương lai của những đứa trẻ nơi này.

Không lâu sau khi câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội nó đã nhanh chóng nhận được rất nhiều ý kiến từ phía cộng đồng mạng. Trong đó, hầu hết mọi ý kiến đều hướng về sự lên án việc để cho trẻ em hút thuốc lào.

Đây rõ ràng là sai lầm của người lớn, của các bậc cha mẹ và những người đã trả tiền để xem em hút thuốc lào. Sai lầm này nếu tiếp tục kéo dài nó rất có thể sẽ huỷ hoại tương lai của một đứa trẻ vô tội...

"Hút thuốc lào từ năm 7 tuổi, kiếm tiền từ nó... cha mẹ ủng hộ. Xét ở một góc độ nào đó, họ làm vậy cốt cũng chỉ vì đồng tiền, vì cái mác cuộc sống khó khăn.

Nhưng những đồng tiền đó liệu có chữa được tương lai cho thằng bé mới 10 tuổi? Liệu đồng tiền nó kiếm được có chữa được những căn bệnh nó có thể mắc trong tương lai?

Và những người đang hàng ngày trả tiền để nó, họ thực sự quá dã man. Họ đã gián tiếp làm mờ đi tương lai của một đứa trẻ bằng cái thứ gọi là "tiêu khiển, mua vui". Chỉ thấy tội cho thằng nhỏ!" - người dùng Mạnh Quân chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link