Xương bò cứ hầm với loại củ này, có ngay món canh ngon, rẻ tiền mà lại được ví "bổ như sâm"

( PHUNUTODAY ) - Món canh xương bò hầm không chỉ ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Đặc biệt là khi bạn kết hợp xương bò với nguyên liệu này.

Nguyên liệu

- Xương bò: 200g. Xương bò nên chọn phần sườn, nhiều thịt ăn sẽ ngon hơn.

- Củ cải trắng: 1 củ to

- Muối, gừng, giấm

Cách làm

- Rửa sạch xương bò nhiều lần với nước sạch. Bạn nên ngâm xương vò trong nước để loại bỏ bớt tiết đọng. Nếu không ngâm nước thì khi nấu nước xương hầm sẽ không trong, tiết thôi ra nước có thể khiến nước chuyển sang màu đen. Sau đó bạn cho xương vào nồi nước đun sôi trong khoảng 3 phút để loại bỏ hoàn toàn tiết còn đọng lại trong xương.

- Bạn cho một ít dầu ăn vào nồi, đun nóng thì cho thêm 2 lát gừng vào. Tiếp đến bạn cho xương bò vào chiến đến khi hơi xém cả 2 mặt và dậy mùi thơm là được. Việc chiên xương bò trước khi nấu giúp canh xương hầm có vị thơm hơn.

- Cho xương bò vào nồi, đổ nước vào và cho thêm 1 chút giấm. Khi nước sôi, bạn dùng môi hớt bọt cho đến khi nào nước hầm xương trong hơn thì hạ nhỏ lửa xuống. Hầm trong khoảng 40 phút để các dưỡng chất trong xương thôi ra nước, thịt xương mềm.

- Trong lúc hầm xương thì bạn gọt vỏ củ cải, rửa sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn. Sau đó cho củ cải vào nồi, đun nhỏ lửa cùng với nồi xương hầm thêm khoảng 20 phút. Trong y học cổ truyền Trung Quốc, củ cải được ví như “nhân sâm” không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe.

- Trước khi tắt bếp bạn nêm nếm sao cho vừa miệng là được. Múc canh xương bò hầm củ cải ra bát là có thể thưởng thức cùng cơm nóng được rồi.

Nếu không muốn hầm xương bò với củ cải, bạn có thể hầm xương bò với củ sen cũng rất tốt. Củ sen có tác dụng bổ tỳ vị, dưỡng tâm, an thần, tốt cho máu. Đây cũng là thực phẩm thanh nhiệt, giải nhiệt, thích hợp để nấu ăn trong mùa hè.

Cách hầm xương bò củ sen tương tự như cách làm món xương bò hầm củ cải. Món ăn này giúp tăng cường sinh lực cho lá lách và giúp ăn ngon miệng. Thường xuyên ăn củ sen có tác dụng dưỡng huyết, dưỡng tủy, làm dịu thần kinh, tăng sinh lực cho não. Phụ nữ ăn vào giúp da dẻ hồng hào, bổ máu, điều hòa kinh nguyệt.

Ở Hàn Quốc, củ sen được ví như nhân sâm, dùng để ngâm uống tăng cường sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link