Yên xe máy bỏng rát trong ngày nắng nóng, dưới đây là 5 mẹo hạ nhiệt cấp tốc

( PHUNUTODAY ) - Yên xe máy bỏng rát ngày nắng nóng là vấn đề nhiều người gặp phải. Dưới đây là 5 cách xử lý nhanh gọn, giúp yên xe máy hạ nhiệt, không làm bỏng người ngồi lên.

Cách 1: Lau sạch yên xe bằng khăn ướt

Sẵn sàng một gói khăn ướt hoặc một khăn lau thông thường và một chai nước. Khi cần, bạn có thể dùng khăn ướt để lau sạch yên xe hoặc đổ một ít nước lên yên trực tiếp và sau đó dùng khăn khô để lau khô. Điều này sẽ làm giảm nhanh chóng nhiệt độ của yên xe.

Cách 2: Sử dụng vật liệu che chắn như giấy báo hoặc áo chống nắng

Khi bạn đỗ xe ở nơi không có mái che và nắng nóng, bạn có thể sử dụng giấy báo có kích thước lớn hoặc các tông bìa để che chắn yên xe. Đơn giản là trải báo/bìa qua yên xe và kẹp một mép vào bên trong yên xe để giữ vững vị trí.

Nếu không có giấy báo hoặc bìa cứng, bạn cũng có thể tận dụng áo chống nắng để che chắn yên xe.

1-ngoisaovn-w741-h492

Cách 3: Sử dụng miếng dán chống nóng cho yên xe

Một giải pháp đơn giản khác mà bạn có thể thử là sử dụng miếng dán chống nóng có lớp phủ bạc cho yên xe. Miếng dán này giúp phản xạ ánh sáng, ngăn chặn hấp thụ nhiệt trên mặt yên xe. Nhờ đó, yên xe sẽ không bị nóng quá mức.

Miếng dán được gắn chắc lên mặt yên bằng keo silicon không gây đọng keo, và bạn có thể dễ dàng bóc ra bất cứ lúc nào. Sản phẩm này có giá thành rẻ và có sẵn nhiều kích thước khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp với xe của mình.

3-ngoisaovn-w505-h507

Cách 4: Sử dụng bọc yên xe máy chống nóng

Một giải pháp khác là sử dụng bọc yên xe máy chống nóng. Sản phẩm này không chỉ mang lại mục đích thẩm mỹ cho yên xe mà còn giúp giảm nhiệt độ trên yên và bảo vệ yên xe khỏi trầy xước.

Cách 5: Sử dụng bình xịt làm mát

Một phương pháp khác là sử dụng bình xịt làm mát. Sản phẩm này có khả năng làm mát nhanh chóng, giúp giảm nhiệt độ yên xe một cách hiệu quả.

346886480_2006186433057462_55185

Bình xịt sẽ phun ra một loại nước mà yên xe dễ dàng hấp thụ, đồng thời mang lại một hương thơm dễ chịu. Tuy nhiên, hãy nhớ lắc đều bình xịt trước khi sử dụng và tránh xịt trực tiếp lên mặt kính để tránh tạo bọt khí.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link