Yoona có được làn da như ý nhờ vào các bí quyết này dù đã 29 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Ở tuổi 29, Yoona vẫn trẻ như “gái đôi mươi” nhờ vào bí quyết dưỡng da nào? Hãy cùng học hỏi cách làm đẹp của cô gái này!

Nhắc về Yoona, hẳn mọi người sẽ nhớ ngay đến cô gái có làn da trắng sứ, mịn màng cùng nụ cười tươi tắn. Không chỉ là một thần tượng Kpop nổi bật, Yoona còn là nữ thần sắc đẹp trong lòng rất nhiều người hâm mộ. Dù đã bước qua tuổi 29 nhưng trông cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp chẳng khác gì các cô gái tuổi đôi mươi. Liệu bạn có từng thắc mắc về bí quyết chăm sóc da của Yoona? Nếu có thì hãy cùng đi tìm lời giải đáp qua bài viết sau.

Không được quên tẩy trang

Là một thần tượng nổi tiếng, thời gian làm việc của Yoona luôn trong tình trạng kín lịch. Điều này đồng nghĩa với việc làn da của cô thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều lớp trang điểm. Theo Yoona, nếu không tỉ mỉ trong chu trình chăm sóc da thì rất khó để giữ da khỏe đẹp.

Bụi bẩn cùng vi khuẩn sẽ được dịp tấn công làn da, gây tắc nghẽn lỗ chân lông, mụn cũng từ đó mà xuất hiện. Vì vậy, tẩy trang là bước chăm sóc da được Yoona đặt lên hàng đầu. Dù bận rộn hoặc cơ thể mệt mỏi sau ngày làm việc, Yoona vẫn áp dụng bước tẩy trang một cách chi tiết.

Rửa mặt bằng sữa tươi

Empty

Một trong những bí quyết chăm sóc da được Yoona chia sẻ chính là dùng sữa tươi để rửa mặt. Chắc hẳn bạn cũng biết, sữa tươi là thành phần mang đến hiệu quả dưỡng trắng vượt trội. Bởi lẽ, trong sữa tươi có chứa acid lactic – chất giúp loại bỏ các lớp da chết sần sùi, trả lại làn da mịn màng cho bạn. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, vitamin D, vitamin E trong sữa tươi khá cao có tác dụng nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

Bên cạnh đó, Yoona còn bật mí cách rửa mặt để da luôn săn chắc, ngăn ngừa chảy xệ chính là vòi sen. Theo cô, việc rửa mặt dưới vòi sen có tác dụng massage và kích thích máu lưu thông dưới da, giúp da hồng hào và săn chắc tự nhiên. Nữ ca sĩ hạn chế dùng tay để chà xát lên da mặt bởi lực tác động mạnh sẽ khiến da nhanh bị lão hóa.

Chườm khăn ấm lên da

Empty

Sở dĩ khăn ấm tốt cho việc dưỡng da bởi hơi ấm khiến lỗ chân lông được mở. Nhờ vậy, các dưỡng chất từ các sản phẩm sẽ dễ dàng thẩm thấu, tăng hiệu quả và không gây bết dính. Ở bước trước khi thoa sản phẩm dưỡng, Yoona thường chườm khăn ấm lên da trong 1-2 phút để thư giãn.

Thường xuyên đắp mặt nạ

Đối với Yoona, cô ưu tiên cho loại mặt nạ giấy có sẵn hơn là mặt nạ tự làm bởi sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian. Mỗi ngày, sau các bước làm sạch da, Yoona không quên “thưởng” cho làn da một loại mặt nạ dưỡng. Tùy theo tình trạng da lúc đó mà Yoona thay đổi các loại mặt nạ khác nhau cho phù hợp. Chẳng hạn, nếu muốn da sạch sâu, cô sẽ chọn mặt nạ giấy chiết xuất từ tro núi lửa. Ngược lại, trước khi trang điểm, Yoona sẽ đắp mặt nạ cấp ẩm để da căng mướt.

Empty

Trị mụn bằng vết thâm

Đây là loại dầu thu được từ cây ô liu, xuất phát từ vùng Địa Trung Hải. Dầu ô liu là “vị cứu tinh” hoàn hảo cho mọi làn da, đặc biệt là da khô như Yoona. Mỹ nhân xứ Hàn từng bật mí cách tiêu diệt mụn và vết thâm bằng dầu ô liu hiệu quả. Đó chính là thấm 1-2 giọt dầu ô liu và thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn hoặc thâm.

Empty

Trước đó, nữ ca sĩ cũng không quên làm sạch da để dưỡng chất hấp thu tốt hơn. Sau khi massage khoảng 10-15 phút để da được thư giãn, hãy nhẹ nhàng lau sạch mặt bằng giấy rồi mới rửa lại bằng nước lạnh.

Ưu tiên dưỡng ẩm

Do sở hữu làn da khô nên Yoona thường chọn lựa các sản phẩm dưỡng da giàu độ ẩm. Lời khuyên của Yoona đối với những cô nàng da khô là nên thường xuyên sử dụng mặt nạ cấp ẩmvà uống nhiều nước. Đặc biệt, hãy luôn mang theo bên mình một lọ kem dưỡng ẩm để chăm sóc da khi ra ngoài. Một số thành phần dưỡng ẩm tốt cho da có thể kể đến như: lô hội, dưa chuột, mật ong…

Empty

Kết hợp serum và dưỡng ẩm

Ở mỗi mùa, làn da cần được chăm sóc theo các cách khác nhau. Bí quyết chăm sóc da vào mùa Hè của Yoona là hạn chế sử dụng các sản phẩm dạng dầu hoặc có kết cấu đặc. Theo cô, điều này khiến làn da dễ bị tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn. Thay vào đó, nữ ca sĩ ưu tiên chọn những loại serum hoặc kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm vào da. Yoona sẽ kết hợp 1-2 giọt serum và một ít kem dưỡng để tăng hiệu quả dưỡng da.

Empty

Ngủ đủ giấc

Yoona cho biết cô nhận thức tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe lẫn sắc đẹp. Vì vậy, dù lịch làm việc có bận rộn, Yoona vẫn chú ý sắp xếp thời gian cho giấc ngủ. Theo cô, không có phương pháp nào giúp da khỏe đẹp từ bên trong tốt hơn là việc ngủ ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link