Zalo 'thầm lặng' giảm một nửa dung lượng lưu trữ miễn phí

12:33, Thứ tư 21/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc âm thầm giảm dung lượng lưu trữ miễn phí của Zalo khiến nhiều người dùng bất ngờ.

Zalo giảm một nửa dung lượng lưu trữ miễn phí trong 'thầm lặng'

Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được nhiều sử dụng. Thông qua ứng dụng này, người dùng còn có thể chia sẻ hình ảnh chất lượng cao, các file dữ liệu có dung lượng lớn. Ngoài ra, Zalo còn cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu trữ thông tin miễn phí.

Tính năng "Cloud của tôi" trên Zalo cho phép người dùng lưu trữ các dữ liệu dạng hình ảnh, văn bản, tài liệu tương tự các dịch vụ lưu trữ đám mây khác. Việc lưu trữ đám mây giúp người dùng có thể truy cập từ bất cứ thiết bị nào, tiện lợi trong việc sử dụng và cũng giúp giảm bớt một phần không gian lưu trữ trên thiết bị di động, máy tính.

Zalo cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí cho người dùng.

Zalo cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí cho người dùng.

Trước đây, Zalo cung cấp cho người dùng 1GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí. Tuy nhiên, mới đây, đơn vị này đã "âm thầm" giảm dung lượng lưu trữ của dịch vụ Cloud xuống còn 500MB.

Dung lượng lưu trữ miễn phí của Zalo giảm xuống còn 500MB.

Dung lượng lưu trữ miễn phí của Zalo giảm xuống còn 500MB.

Zalo không đưa ra thông báo chính thức về sự thay đổi này. Người dùng chỉ phát hiện việc thay đổi dung lượng lưu trữ miễn phí khi nhận được cảnh báo "đã đầy dung lượng" hoặc xem menu thông tin. Điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy bất ngờ. Thông tin Zalo thay đổi dung lượng lữu trữ trở thành chủ đề được nhiều người dùng mạng xã hội bàn tán xôn xao trong những ngày qua.

Nhiều người dùng cho rằng trước khi cắt giảm dung lượng, Zalo nên có thông báo gửi tới người dùng.

Hiện tại, Zalo vẫn chưa đưa ra thông báo hay giải thích cho sự thay đổi này.

Dù hết dung lượng, Zalo vẫn cho phép người dùng tải thêm tệp tin vào Cloud và lưu tạm thời. Các tệp mới sẽ được đánh dấu "Chưa có trên Cloud" nhưng người dùng vẫn có thể xem và tải về từ thiết bị khác. Tuy nhiên, tệp tin này sẽ bị xóa sau 1 tuần thay vì lưu dài hạn.

Chia sẻ với VnExpress, ông Đặng Hữu Trí, người có nhiều năm phát triển các sản phẩm quảng cáo trên mạng xã hội, cho biết đây không phải lần đầu Zalo giới hạn các tính năng của người dùng. Người dùng hay gặp sự cố do thiếu đồng bộ và có thể mất file dữ liệu, nhất là với trường hợp đăng nhập tài khoản ở hai thiết bị trở lên.

So với ứng dụng Messenger của Meta, Zalo có ưu thế hơn. Ứng dụng Việt cho phép người dùng gửi file có dung lượng tới hơn 100MB thay vì chỉ cho gửi file không quá 25 MB như Messenger.

Zalo bán gói dung lượng lưu trữ mở rộng giá từ 490.000 đồng

Zalo bán gói dịch vụ lưu trữ đám mấy zCloud với giá 490.000 đồng/năm cho 100GB chưa tính phí dịch vụ của nền tảng Apple hoặc Android.

Zalo bán gói dịch vụ lưu trữ đám mấy zCloud với giá 490.000 đồng/năm cho 100GB chưa tính phí dịch vụ của nền tảng Apple hoặc Android.

Bên cạnh việc cắt giảm dung lượng miễn phí của người dùng, Zalo đang đẩy mạnh gói lưu trữ đám mây trả phí. Đây được đánh giá là một chiến lược "tạo ra vấn đề để bán giải pháp". Theo đó, nền tảng này đưa ra giá bán dịch vụ lưu trữ đám mây zCloud với dung lượng 100GB và mức giá từ 490.000 đồng/năm (chưa tính phí nền tảng). Khi cộng thêm chí phí thanh toán của nền tảng App Store (iPhone) hay Play Store (Android), người dùng thiết bị Adroid sẽ phải trả mức phí 590.000 đồng/năm còn người dùng iPhone sẽ phải trả 690.000 đồng/năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: Zalo