15 phút rửa mặt bằng hỗn hợp này mụn nào cũng sẽ bay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ cần 15 phút rửa mặt mỗi ngày bạn sẽ không còn phải lo lắng vì mụn.

Rửa mặt bằng nước vo gạo 

rửa mặt
Nước vo gạo giúp làn da đẹp hơn trông thấy.

Nước vo gạo là nguồn dồi dào các vitamin nhóm B (B1, B6, B2…), vitamin E cùng các dưỡng chất khác như lipid, glucid, protein đều có tác dụng tăng cường khả năng bảo vệ da trước vi khuẩn xâm hại, giúp, làm mờ vết thâm do mụn gây ra đồng thời ngăn chặn tác hại của tia cực tím đối với da.

Một điều cơ bản bạn cần chú ý khi sử dụng nước vo gạo là sau khi vo gạo xong bạn nhớ để yên chậu nước đến khi thấy nước được tách thành 2 phần trong và đục rồi bỏ đi phần trong phía trên.

Trước tiên, bạn hãy làm ẩm da mặt bằng nước ấm. Sau đó lần lượt thoa nước vo gạo đã chuẩn bị lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt sạch lại với nước mát. Không nhất thiết bạn thực hiện mỗi ngày mà có thể thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần.

Bên cạnh cách này, bạn cũng có thể kết hợp nước vo gạo với nước cốt chanh theo tỷ lệ 3:1 để tạo thành hỗn hợp massage mặt, trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Cũng sau khi rửa mặt sạch bằng nước ấm, bạn thoa đều hỗn hợp này lên da, để yên khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Theo cách này, bạn nên thực hiện 2-3 lần/ tuần, sau 2 tuần sẽ thấy mụn trứng cá giảm hẳn, làn da mịn và trắng sáng hơn nhiều.

Dâu tây và sữa chua

Dâu tây có tác dụng kháng khuẩn, làm giảm các tổn thương da gây ra bởi môi trường. Dâu tây làm giảm các triệu chứng dị ứng, làm dịu viêm và tăng cường khả năng miễn dịch cho da. Nghiền nát một số quả dâu tây và trộn với 2 thìa sữa chua. Khuấy trộn hỗn hợp cho mịn, thoa hỗn hợp này lên da và rửa sạch sau 20 phút. 

Nước rửa mặt này sẽ làm sạch các bụi bẩn từ các lỗ chân lông và giúp làm dịu những đốm mụn đầu đen, đầu đỏ, bạn nhớ dành thời gian để massage khuôn mặt của bạn trong khoảng 5 phút! Sau đó, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm và sử dụng 3 lần / tuần để có kết quả tốt nhất.
 
Nước chanh và  banking soda

Nước chanh có tác dụng kháng khuẩn, làm trắng da. Còn banking soda không chỉ lấy đi những bụi bẩn ở lỗ chân lông mà còn giúp da bạn mịn màng, giúp tẩy da chết rất tốt. Hỗn hợp mặt nạ này có tác dụng rất tốt nhất là với da dầu, bạn sẽ không còn phải lo lắng vì dầu trên da và những vết mụn nổi loạn nữa.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1-2 thìa nước chanh và baking soda thành một hỗn hợp sền sệt và mát xa da mặt trong vòng vài phút. Sau đó rửa lại với nước ấm. Làm 2 lần/ tuần sẽ thấy kết quả rõ rệt.

Lưu ý khi da bị mụn 

Không được đi dưới nắng ngay sau khi tẩy tế bào chết

Sau khi tẩy tế bào chết thì da lúc này đang yếu và nhạy cảm, nếu đi ra nắng sẽ khiến da bị cháy nắng ngay. Trong trường hợp bất khả kháng phải ra ngoài thì che chắn (dùng nón, khẩu trang, kính râm) cẩn thận và dùng kem chống nắng (đôi lúc kem chống nắng cũng không phù hợp lúc này). Thế nên tốt nhất là hãy tẩy tế bào chết vào buổi tối để an toàn hơn.

Không nên dùng khăn hay máy rửa mặt

Nếu da bạn là làn da dễ bị mụn, bạn không nên dùng khăn để kì mạnh hay máy rửa mặt. Chúng có thể chứa rất nhiều vi khuẩn, vì vậy sẽ làm cho làn da mụn của bạn trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng sữa rửa mặt có chứa acid salicylic giúp làm sạch lỗ chân lông.

Giảm cân 100% chỉ trong 1 tuần với mẹo cực dễ
Giảm cân 100% chỉ trong 1 tuần với mẹo cực dễ
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Không cần uống thuốc giảm cân hại sức khỏe bạn vẫn có vóc dáng hoàn hảo.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn