4 điều cần nghi nhớ để không tăng cân khi nghỉ Tết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tránh tăng cân trong dịp Tết chị em hãy luôn nghi nhớ 4 điều dưới đây nhé!

Ăn nhẹ trước khi vào bữa chính

Trước khi vào bữa chính, hãy ăn lót dạ một chút để lấp bớt chỗ trống trong dạ dày. Khi bạn thấy "lưng lửng", bạn sẽ không thể ăn quá nhiều trong bữa chính. Một vài món nhẹ như sữa chua, hạt ngũ cốc hay hoa quả sẽ không gây tăng cân.

tránh tăng cân
Ăn nhẹ trước khi ăn bữa chính sẽ giúp bạn không tiêu thụ quá nhiều đồ.

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể

Đây là cách để bạn hạn chế các cơn đói và giúp cho việc trao đổi chất trở nên dễ dàng hơn. Nếu sau một ngày ăn quá nhiều, nếu bạn không muốn vẫn tiếp tục ăn như vậy nữa vào những ngày sau đó thì bạn nên uống nhiều nước. Uống nhiều nước sẽ cho bạn một làn da đẹp, giúp bạn cảm thấy no hơn nên sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn nhiều món như hôm trước và ăn uống điều độ hơn.

Thêm vào đó, việc bổ sung nhiều nước còn giúp bạn giảm cảm giác nôn nao và tăng tuần hoàn cơ thể, đốt cháy nhiều calo hơn. Vì vậy, uống nhiều nước sau những ngày ăn nhiều, bạn sẽ không bị đói mà lại đốt cháy được một phần lớn lượng calo thừa đang tích tụ trong cơ thể. Đó cũng là một cách đơn giản để bạn không bị tăng cân.

Nên trò chuyện nhiều hơn trong khi ăn

Khi trò chuyện, sẽ làm gián đoạn lại quá trình ăn của bạn, và vì thế mà bao tử kịp tiêu hóa, giúp ăn chậm lại, có thời gian để hệ tiêu hóa phát ra tín hiệu rằng cơ thể đã no. Vì vậy sẽ tránh được việc mất kiểm soát lượng thức ăn, không gây tăng cân.

Ngủ đủ giấc

Như bạnđã biết thì những giấc ngủ dài, những giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn thoải mái tinh thần, đầy đủ sức khỏe để hoạt động mà còn là cách để bạn có thể chống lại các cơn đói. Khi bạn ngủ đủ giấc, bạn sẽ có thể vượt qua các cơn đói trong đêm, các cơn đói hiện tại, ngăn không cho mỡ thừa có cơ hội hình thành và tích tụ.

tẩy da chết
Tẩy da chết tại nhà hiệu quả bằng quả màu đỏ
Dâu tây, dưa hấu, cà chua là 3 loại quả màu đỏ giúp tẩy da chết hiệu quả.
giữ dáng
Học người xưa cách giữ dáng cực chuẩn
Người xưa có cách giữ dáng rất đơn giản mà hiệu quả cao được nhiều chị em tin dùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn