Sai lầm "chết người" khi nhuộm tóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhuộm tóc chị em sẽ trẻ trung hơn nhưng nó cũng khiến mái tóc của bạn hỏng nhanh nếu không làm đẹp đúng cách.

Tẩy màu tóc liên tục

Bạn không có tính kiên trì với sở thích của mình, nên thường hay thay đổi từ quần áo cho tới kiểu tóc. Màu tóc cũng không ngoại lệ. Do vậy, bạn phải tẩy tóc liên tục trước khi nhuộm? Đây chính là "sát thủ" đích thức cho mái tóc.

sai lầm khi nhuộm tóc
Tẩy màu tóc sẽ khiến tóc xơ, hư tổn.

Làm sai hướng dẫn sử dụng

Nhiều sản phẩm khuyên nên hòa lẫn nước đến khi tạo bọt mới thoa lên tóc. Điều này sẽ giúp màu trải đều hơn, dễ gội rửa hơn về sau. Nếu bạn bỏ qua bước này, có thể màu nhuộm sẽ không đều.

"Highlight phản chủ"

Không ít cô nàng là fan của kiểu nhuộm highlight vì giúp mái tóc nổi bật, sáng bóng hơn.Tuy nhiên, quá nhiều highlight hay highlight phân bố không đều sẽ kéo theo sự mất cân đối của gương mặt và làm cho mái tóc trông như đang bị "bết dầu". Hãy cẩn thận, 4-8 light đã là quá nhiều cho một mái tóc.

Thay đổi màu tóc quá nhanh

Một mái tóc cần ít nhất 6 tháng để phục hồi trước khi được nhuộm lại, đặc biệt là những nàng ưa thích nhuộm các tông màu nổi, gây tổn thương nhiều cho tóc. Tuy nhiên, trên thực tế không ít người lại có thói quen thay đổi màu tóc liên tục khiến tóc ngày càng xơ xác. Để khắc phục, bạn có thể dùng các loại màu nhuộm ngắn hạn (1 tuần đến 3 tháng) để sử dụng và chăm dưỡng tóc hơn nếu thích thay màu thường xuyên.

mẹo trang điểm
Trẻ ra 10 tuổi với mẹo trang điểm vô cùng dễ
Trang điểm sẽ giúp chị em "lột xác", nhưng nó cũng khiến bạn già nua nếu không biết cách.
mỹ phẩm không cần thiết
Những mỹ phẩm thật sự không cần thiết
Chị em hãy cân nhắc thật kỹ khi mua những món đồ trang điểm dưới đây vì chúng không khả dụng.
Theo:  khoevadep.com.vn