Ăn Tết thoải mái mà bạn không bị tăng cân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể ăn Tết thoải mái mà không sợ bị tăng cân chỉ bằng cách lựa chọn thức ăn.

Ăn thịt có chọn lọc

tăng cân
Ăn thịt đúng cách bạn với không bị tăng cân.

Nếu bạn quá thèm một miếng thịt đông, giò thủ, bạn có thể ăn bù vài miếng dưa hoặc hành muối chua. Hai món này có tác dụng hoá giải chất béo một cách đáng kể, và lại không gây ngấy. Ngoài ra, chúng còn có nhiều chất xơ giúp tăng đào thải, quét dọn các chất béo trong ruột ra ngoài và ngăn cản không cho chúng được hấp thu vào máu.

Tốt nhất bạn nên ăn thịt nạc

Và có thể, thay thịt bằng cá. Cá giàu đạm, omega nhưng lại không gây béo. Hơn nữa còn là một thứ “bổ não” tự nhiên rất tốt.

Nhai chậm

Nhai chậm có thể giúp bạn tiêu hóa tốt thức ăn và ăn ít hơn. Lý do là bởi vì nhai chậm sẽ giúp não nhận được tín hiệu no từ dạ dày và kịp thời dừng lại, tránh ăn nhiều. Để kiểm soát tốt hơn, bạn hãy luôn ghi nhớ điều này mỗi khi nhai thức ăn.

Chọn đúng loại kẹo

Hầu hết các loại kẹo đều có hàm lượng calo cao và khi ăn sẽ khiến bạn thèm ăn nữa do nó có nhiều đường. Vì vậy, hãy khôn ngoan trong việc chọn kẹo bằng cách chọn những loại dễ tiêu hóa và có lượng calo thấp, đồng thời chỉ nên ăn với số lượng ít để tránh tăng cân.

Đừng ám ảnh về chuyện ăn uống gây tăng cân

Đừng ám ảnh về những thực phẩm bạn đã ăn vì nếu càng ám ảnh về nó bạn sẽ càng có tâm trạng hỗn loạn, lo lắng và mất kiểm soát trong ăn uống. Kết quả là bạn có thể ăn nhiều mà không biết.

Ăn nhiều rau củ quả

tăng cân
Ăn nhiều rau quả là cách giúp bạn không bị tăng cân.

Khi bắt đầu bữa ăn, bạn hãy khởi động với các món có nhiều rau củ, trái cây như salad, rau xào…Với nhiều chất xơ sẽ giúp quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn và giúp bạn mất cảm giác thèm ăn.

Ngậm kẹo bạc hà

Quá ngon miệng làm bạn không thể ngừng ăn, lúc ấy bạn hãy ngậm một viên kẹo bạc hà, chúng làm bạn mất cảm giác thèm ăn cực nhanh. Hương bạc hà thơm mát còn giúp tẩy bay mùi thức ăn trong miệng, đem lại sự tự tin cho bạn khi trò chuyện với mọi người sau bữa ăn.

4 loại hải sản ăn vào sẽ giúp chị em giảm cân
4 loại hải sản ăn vào sẽ giúp chị em giảm cân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Tôm, hàu, hến... là hải sản bạn ăn vào sẽ hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn