Bí mật giúp bảo vệ da khi ngồi máy tính nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dân văn phòng ngồi máy tính nhiều thường hay bị lão hóa da, khô da, mụn trứng cá...

Hình thành thói quen uống trà xanh mỗi ngày

chăm sóc da
Ngồi máy tính thường xuyên bạn nên sử dụng trà xanh đều đặn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên uống 2- 3 chén trà xanh mỗi ngày vì trong trà xanh chứa những hợp chất rất có lợi cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng, có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài.

Các loại trái cây giàu vitamin C thuộc họ cam, quýt sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa của da do tác động xấu của máy tính gây nên.

Ngoài ra trong chế độ ăn uống bạn cần đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như rau bina, tỏi, nho, dâu tây, khoai tây, cà rốt, đậu tương, cải bắp...

Việc uống nước ép cà rốt hoặc nước ép quả sơn trà cũng rất có lợi cho việc chăm sóc da cho người thường xuyên làm việc bên máy tính.

“Màng chắn” cho làn da

Trước sự nguy hại của việc ngồi máy tính quá lâu, phụ nữ hiện đại, nhất là những chị em văn phòng cần tìm cho mình giải pháp để khắc phục. Sau đây là những biện pháp hữu hiệu cho các chị em.

Trước khi sử dụng máy tính bạn hãy tạo một “màng chắn” bảo vệ da bằng cách bôi 1 lớp kem dưỡng da lên vùng da mặt, quanh cổ và tay để tăng tầng bảo vệ và sức đề kháng cho làn da. Tốt nhất nên sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da chiết xuất từ bột ngọc trai.

Sau khi dùng máy tính, vùng da trên mặt sẽ hút không ít những tia bức xạ từ, nên đi rửa mặt bằng nước sạch ngay sau khi hoàn tất công việc trước máy tính. Làm như vậy có thể giảm tới 70% các tia bức xạ thâm nhập vào những vùng da nhạy cảm vào cơ thể.

Cứ sau hai giờ làm việc trước máy tính, nên rửa mặt hoặc dùng khăn giấy ướt lau mặt hay dùng bình xịt giữ ẩm để giúp da mặt ẩm và giữ cho phấn không bị trôi. Nếu được, nên đặt một cây xương rồng bên cạnh màn hình vì xương rồng cung cấp thêm cho bạn khí oxy và hút đi những chất độc hại.

Về nhà, việc đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch mặt bằng nước ấm cùng sữa rửa mặt hoặc bằng nước ấm pha vài giọt nước cốt chanh, sau đó bôi kem dưỡng da để hồi phục da.

Chăm sóc da bên ngoài

Mặt nạ là giải pháp chăm sóc da hiệu quả dành cho người phải thường xuyên ngồi máy tính. Để hạn chế tác động gây hại của tia bức xạ và tái tạo làn da, bạn nên dùng mặt nạ 1 lần/tuần. Bức xạ có thể hút bụi bẩn trong không khí do tĩnh điện, chúng sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và mặt nạ có công dụng làm sạch da sẽ loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông.

Trang điểm hàng ngày. Trang điểm, ngay cả khi bạn chỉ sử dụng kem nền thì nó cũng có khả năng hạn chế những tác động gây hại của tia bức xạ. Trang điểm sẽ giống như một lớp bảo vệ giúp da không chịu sự tác động trực tiếp của tia bức xạ.

Bôi kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng. Chúng tôi biết đây là điều không dễ, nhưng ít nhất bạn nên áp kem chống nắng một lần trước khi ra khỏi nhà và lần thứ 2 khi nghỉ trưa. 

Dùng kem dưỡng ẩm cho vùng da dưới mắt và mí mắt. Điều này sẽ ngăn ngừa tình trạng da bị mất nước, thâm quầng dưới mắt và mí mắt bị sưng.

Mẹo làm đẹp siêu nhanh để cấp cứu làn da trong ngày Tết
Mẹo làm đẹp siêu nhanh để cấp cứu làn da trong ngày Tết
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Làn da trong ngày Tết dễ bị khô, nổi mụn trứng cá... do bạn trang điểm và không cân bằng được chế độ ăn uống.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn