Bí quyết giảm cân ai cũng có thể áp dụng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tắt đèn khi ngủ, uống nhiều nước, không bỏ bữa... là những mẹo nhỏ khi giảm cân mà ai cũng có thể thực hiện được.

Tắt đèn khi đi ngủ

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Ohio State (Mỹ) đã kết luận rằng việc tắt đèn khi ngủ sẽ giúp cơ thể bạn nhẹ hơn. Kết luận được rút ra sau các thí nghiệm được thực hiện trên chuột bạch. Những con chuột khi ngủ hoàn toàn trong bóng tối thì có nguy cơ béo phì ít hơn so với những con ngủ khi bật đèn hoặc có ánh sáng mờ của TV. Những con chuột ngủ mà vẫn còn ánh sáng thường có xu hướng ăn nhiều hơn gấp vài lần so với nhóm còn lại.

mẹo giảm cân
Tắt đèn khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon không gây đói đêm.

Không bỏ bữa

Bất cứ bữa ăn nào cũng quan trọng, vì thế bạn không nên bỏ qua nếu muốn giảm cân. Một khi bỏ bữa, bạn sẽ có xu hướng ăn bù vào các bữa khác, đồng thời lượng calo tiếp nạp vào cũng chẳng giảm. Việc bỏ bữa khiến bạn ít năng lượng hoạt động, mất sức, và thậm chí lười tập thể dục hơn.

Thay vào đó bạn nên ăn nhẹ, và chia nhỏ bữa ra để giảm cân tốt hơn.

Thêm hứng thú khi uống nước

Ai cũng biết rằng uống nhiều nước sẽ ăn ít lại và giúp tăng độ ẩm cho da. Nhưng nếu chán món nước lã không mùi vị, chúng ta có thể thêm vào hay thay bằng nước cam, nước chanh hay soda.

Hạn chế thức ăn đã chế biến sẵn

Bạn có biết cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn cũng như trao đổi chất tốt hơn khi bạn ăn các thực phẩm tươi so với các thực phẩm đã qua chế biến sẵn như xúc xích, thịt xông khói? Vì thế thay vì uống một lon nước táo ép, hãy ăn một quả táo tươi.

Ăn bằng bát, đĩa nhỏ

Trong một thí nghiệm nhỏ về việc ăn kem của một nhóm người với các kích thước bát đĩa khác nhau, kết quả đã chỉ ra rằng những người ăn bằng bát đĩa nhỏ thường ăn ít hơn một lượng 31% so với những người ăn bằng bát đĩa có kích thước bình thường. Hơn nữa mức năng lượng họ nạp vào còn thấp hơn những người còn lại tới 57%.

Thay đổi các món ăn vặt

Ăn hoa quả tươi thay vì hoa quả sấy khô sẽ giúp bạn tiết kiệm được hàng chục calo, ăn sữa chua thay vì ăn kem có thể tiết kiệm được 100 calo. 

trắng da của phụ nữ phương đông
Bí quyết trắng da của phụ nữ Phương Đông
Chị em muốn da trắng thì hãy học những mẹo làm đẹp tuyệt với của phụ nữ Phương Đông nhé!
dao kéo
Búp bê sống tốn kém nhất thế giới
Rodrigo Alves tự tin áp đảo hai búp bê sống còn lại về thành tích "dao kéo".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn