Biết điều này bạn sẽ chườm đá lạnh mỗi khi thức dậy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đá lạnh có tác dụng làm đẹp tuyệt vời, bạn nên dùng thường xuyên mỗi sáng.

Đá lạnh rất quen thuộc trong cuộc sống thường nhật của mỗi người. Chúng ta vẫn luôn dùng đá để giải khát, hay dùng để chườm lạnh khi nóng sốt. Nhưng chắc chắn rất ít người biết được các tác dụng làm đẹp thú vị dưới đây của các viên đá lạnh.

Kích thích tính đàn hồi cho da

làm đẹp với đá lạnh
Rửa mặt bằng đá lạnh sẽ tăng tính đàn hồi cho da.

Khi rửa mặt vào buổi sáng bằng những viên đá mát lạnh thay cho nước lã thông thường, bạn sẽ thấy làn da mình được cải thiện đáng kể. Những viên đá lạnh buốt này sẽ làm tăng tuần hoàn máu, kích thích tính đàn hồi cho da, giúp trẻ hoá làn da, xóa đi những vết nhăn, ngăn chặn những dấu hiệu lão hóa thông thường.

Giúp da sáng mịn hơn

Khi thoa nước đá lên khuôn mặt, cơ thể bạn sẽ tự động gửi một dòng máu nóng lên vùng da đó, do đó cải thiện lưu thông máu. Điều này sẽ làm đẹp và cải thiện làn da nhợt nhạt, mệt mỏi. Nó cũng giúp da sáng lên một cách tự nhiên hơn. Nếu bạn phải vội ra khỏi nhà trong tình trạng mệt mỏi và kém sắc thì đây cũng là cách nhanh nhất khiến da mặt bạn trông mượt mà, mịn màng hơn và tươi tắn hơn.

Giảm mụn, trị ngứa

Những nốt mụn đáng ghét, sưng vù trên mặt bạn khiến bạn cảm thấy ngứa ngáy và đau, hãy dùng những viên đá lạnh bọc trong chiếc khăn nhỏ và di chuyển nhẹ nhàng trên những nốt mụn đó 5-10 phút, điều này sẽ giúp bạn bớt sưng đau do mụn gây ra, không nên để trực tiếp đá lên vết mụn vì chúng có thể gây tổn thương cho vùng da mụn.

Giảm bọng mắt

Tình trạng đôi mắt sưng húp mỗi sáng thức giấc không xa lạ gì với các quý cô công sở bận rộn. Nguyên nhân có thể do bạn thiếu ngủ, thức khuya, stress do công việc hay đơn giản là vết côn trùng cắn, vi khuẩn xâm nhập hay các nguyên nhân gây dị ứng khác... Dùng nước đá rửa mắt hay đá lạnh chườm lên vùng mắt sưng có tác dụng tức thì trong việc giảm sưng mắt.

Giúp da tươi trẻ hơn

làm đẹp với đá lạnh
Công dụng thần kỳ của đá lạnh là làm chậm quá trình lão hóa của da.

Một công dụng thần kỳ của đá lạnh là làm chậm quá trình lão hóa của da. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, vào buổi sáng, rửa mặt bằng nước đá lạnh sẽ giúp trẻ hóa làn da nhờ tăng tuần hoàn máu trên mặt, xóa mờ vết nhăn, da ửng hồng và sáng tự nhiên.

Nếu phải vội vã ra ngoài và không đủ thời gian mát xa da mặt, bạn có thể dùng liệu pháp này và sẽ bất ngờ với hiệu quả của nó.

Tẩy tế bào chết

Một trong những phép màu ít ai biết của đá lạnh đối với làn da là tẩy tế bào chết. Nếu kỹ lưỡng hơn, bạn có thể dùng dưa chuột, dưa hấu, cà chua xay nhuyễn và đông đá, sau đó bọc trong một lớp vải và xoa đều khắp mặt. Đá lạnh có tác dụng lấy đi tế bào chết, trong khi dưỡng chất trái cây sẽ cung cấp cho làn da các vitamin để có một diện mạo mới.

Làn da đẹp hoàn hảo chỉ với 1 quả mướp đắng
Làn da đẹp hoàn hảo chỉ với 1 quả mướp đắng
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chỉ với 1 quả mướp đắng có thể giúp bạn sở hữu làn da mịn màng không tỳ vết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link