Chữa lành làn da lão hoá chỉ bằng mẹo đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làn da lão hoá có thể chữa khỏi tại nhà chỉ bằng những mẹo đơn giản.

Tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời

lão hoá da
Tránh ánh nặng mặt trời là cách giúp làn da đẹp.

Không còn ghi ngờ gì việc tia UV là một trong những các nhân tố quan trọng nhất trong việc làm cho làn da bị lão hóa sớm. Việc phơi nắng thường xuyên có thể thúc đẩy quá trình lão hóa nhanh hơn với các triệu chứng như: sự xuất hiện các vết nhăn, da mất tính đàn hồi, các đốm da lão hóa, sần sùi… Vì vậy, hãy hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, nếu bắt buộc thì phải luôn thoa kem chống nắng và mặc áo chống nắng, đội mũ, đeo khẩu trang kỹ càng.

Tập thể dục thường xuyên

Việc tập thể dục đều đặn với những bài tập phù hợp sẽ có tác dụng kích thích sự sinh sản của collagen và elastin. Trong đó, collagen và elastin chính là cấu trúc nền quan trọng duy trì độ căng mịn, bóng bẩy và đàn hồi của làn da.

Rửa mặt bằng sữa đậu nành

Dùng nước ấm pha loãng sữa đậu nành để rửa mặt, kết hợp massage nhẹ trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch giúp bạn tẩy những chất bã nhờn.

Nếu tỉ mỉ hơn bạn có thể thoa sữa đậu nành lên da mặt trước khi tắm, đặc biệt là vùng da ở mũi, mắt sau đó khi tắm xong cũng rửa lại mặt bằng nước lạnh. Thực hiện kiên trì và đều đặn trong 2 tuần bạn sẽ thấy làn da có chuyển biến đáng kể. Các vùng da thâm sẽ mờ đi, làn da trở nên trắng hơn.

Hạnh nhân

Hạnh nhân đã được chứng minh là có tác dụng rất lớn trong việc chăm sóc da. Vì vậy, mặt nạ từ hạnh nhân sẽ giúp bạn chăm sóc làn da và giúp da trắng mịn. Ngâm một chén hạnh nhân qua đêm, xay hạnh nhân đã ngâm và trộn chúng với một nửa cốc kem. Bôi hỗn hợp này lên mặt và rửa chúng sau 20 phút.

Chuẩn bị hỗn hợp gồm một muỗng cà phê mật ong, nửa thìa cà phê dầu hạnh nhân, một muỗng cà phê sữa và một muỗng cà phê chanh. Trộn đều hỗn hợp này, sau đó bôi lên mặt trong 15 phút và rửa sạch nó bằng nước lạnh.

Chân dài, thon gọn chỉ bằng cách đơn giản
Chân dài, thon gọn chỉ bằng cách đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Để sở hữu đôi chân dài bạn chỉ cần nhớ những cách dưới đây!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link