Đánh bay môi khô nẻ bằng 8 liệu pháp thiên nhiên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Vào mùa hanh khô, môi bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề trong đó nứt nẻ là vấn đề thường gặp và khiến chị em quan tâm nhiều nhất.

Ánh sáng mặt trời, thói quen liếm môi, cơ thể thiếu nước, thiếu vitamin B2 là những nguyên nhân làm môi khô rát, sưng hoặc nứt toác khiến chị em đau đớn và vô cùng khó chịu. Những giải pháp sau đây sẽ là cứu cánh để chị em vượt qua mùa đông băng giá

Mật ong

Nếu môi của bạn liên tục bị khô nẻ ở hai bên thì đó là do các loại vi khuẩn gây ra. Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể được sử dụng để chữa khô môi. Tuy nhiên, bạn không thể thoa mật ong một cách tuỳ tiện. Hãy thoa mật ong lên môi và để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên. Sau 15 phút, dùng khăn ấm lau sạch mật ong và mỡ trên môi và bên góc miệng. Bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể nếu bạn thực hiện 2 lần/ ngày và liên tục trong 1 tuần. Hoặc bạn cũng có thể thoa một lớp mật ong trước khi đi ngủ cũng sẽ có tác dụng hữu hiệu làm đôi môi khô trở nên mềm mại.

Đường

Để điều trị môi nứt nẻ, bạn cần phải tẩy tế bào chết cho đôi môi. Trộn 2 muỗng cà phê đường và với 1 muỗng cà phê mật ong. Thoa hỗn hợp này lên môi và để yên trong vài phút. Sau đó, rửa sạch môi nước ấm.

Dưa chuột

Chà xát nhẹ nhàng 1 lát nhỏ dưa chuột lên môi khô. Để trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch môi với nước bình thường. Áp dụng nhiều lần trong ngày, nước ép dưa chuột sẽ giúp tình trạng mau được chữa khỏi.

Dầu dừa

Dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên có thể được thoa trên môi khô mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Sử dụng vài lần một ngày để giữ cho đôi môi ẩm ướt. Ngoài dầu dừa bạn cũng có thể sử dụng dầu ô liu, dầu mù tạt, dầu thầu dầu.

Hoa hồng

Ngâm những cánh hoa trong sữa trong một vài giờ, nghiền nhuyễn, sau đó thoa lên môi khô từ 2-3 lần/ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ. Biện pháp khắc phục này sẽ giúp duy trì độ ẩm đôi môi của bạn cũng như trong việc duy trì màu sắc đôi môi.

Hoặc bạn cũng có thể nghiền nát vài cánh hoa hồng và nhỏ thêm vài giọt glycerin, đắp nó lên môi của bạn mỗi tối trước khi đi ngủ. Việc này sẽ giúp cung cấp độ ẩm và giữ màu sắc tươi sáng cho môi.

Dầu ăn

Làm sạch môi, sau đó thoa đều một lớp dầu ăn. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm thực hiện cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Lô hội

Dùng nước ép lô hội thoa đều lên môi. Giữ trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn cũng có thể ép 1 chén nước cất trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, tối đa là 3 ngày bạn nên thay nước để tránh nước lô hội bị biến đổi thành phần.

Tắm muối mặn

Cho thêm 5 thìa cafe muối tinh vào nước tắm của bạn. Trong khi tắm, dùng khăn mềm chà nhẹ nhàng lên môi để lấy đi lớp tế bào chết bên ngoài và giúp môi thẩm thấu dưỡng chất. Thực hiện cách này 1 lần/tuần. Nhờ tính năng lưu giữ độ ẩm hữu hiệu, nước muối mặn sẽ giúp bạn có một làn da và đôi môi mịn màng như ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn