Những tác dụng làm đẹp không ngờ từ trái bưởi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bưởi không chỉ là một loại quả ngon, bổ, rẻ mà nó còn có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Cùng khám phá bí quyết làm đẹp tuyệt vời từ bưởi.

Làm đẹp da

Với lượng vitamin A cao cùng với vitamin C đặc tính chống oxy hoá mạnh mẽ, bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô, bệnh vẩy nến, mụn trứng cá và nếp nhăn.

làm đẹp từ bưởi

Bưởi giúp duy trì đủ độ ẩm trong da, bảo vệ da khỏi bị khô.

Là thành viên của gia đình họ cam quýt, bưởi cũng là một nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể. Bưởi còn là một chất chống oxy hoá, vitamin C bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp trẻ hóa làn da.

Cách dùng: Lấy 2 múi bưởi, xay vừa đủ mịn, không xay quá kĩ, trộn cùng 2 thìa mật ong, 2 thìa bột yến mạch. Trộn đều hỗn hợp, dùng mát xa lên da mặt và da cổ. Sau thời gian dùng đều đặn, bạn sẽ thấy da có sự đổi khác hoàn toàn, giảm hẳn nếp nhăn.

Chống mụn

bưởi làm đẹp

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ cảm giác bóng nhờn trên da mặt.

Tinh dầu chiết xuất từ vỏ bưởi sẽ loại bỏ cảm giác bóng nhờn trên da mặt và chống mụn bằng cách tăng độ pH cho làn da.

Giảm cân

Theo công bố của các nhà khoa học Mỹ trên tờ Telegraph số ra tháng 2/2004, người thừa cân ăn ngày 3 lần, mỗi lần nửa quả bưởi, liên tục trong 90 ngày sẽ giảm cân trung bình là 1.600g (người dư cân ăn cùng chế độ nhưng không có bưởi chỉ giảm được 220g), thậm chí có người giảm tới 4500g. Các nhà khoa học giải thích rằng: các enzym trong múi bưởi đã giúp cơ thể hấp thu đường; giảm lượng đường chuyển hóa thành mỡ dự trữ tạo nên béo phì (kiểm tra máu sau khi ăn bưởi thấy insulin tăng nhẹ, do đó nó điều hòa ngăn cản quá trình chuyển hóa gluco thành mỡ dự trữ).

Mượt tóc

làm đẹp từ bưởi

Từ lâu vỏ bưởi, hoa bưởi đã được biết đến với công dụng làm mượt và chữa rụng tóc.

Từ lâu vỏ bưởi, hoa bưởi đã được biết đến với công dụng làm mượt và chữa rụng tóc. Để có được mái tóc mềm mượt chắc khỏe, bạn nên dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu, hoặc bóp tinh dầu vỏ bưởi trực tiếp lên tóc.

Tẩy da chết toàn thân

Chuẩn bị: Hai tách muối biển tinh khiết, một chén dầu oliu, bốn đến sáu lá xô thơm tươi, một nửa tách đường tinh và một trái bưởi chùm.

Thực hiện:

Nghiền nát lá xô thơm với dầu oliu rồi trộn với muối biển và đường.

Bóc vỏ quả bưởi chùm và nghiền phần vỏ vào hỗn hợp muối biển.

Lấy một muỗng hỗn hợp muối trên ra lòng bàn tay, có thể nhiều hơn tùy vào nhu cầu của bạn, xoa lên cơ thể và massage nhẹ nhàng, thực hiện theo các động tác vòng tròn.

Để muối lưu lại trên da khoảng một phút rồi rửa sạch với nước ấm.

Hỗn hợp muối biển, ngoài tác dụng tẩy tế bào chết còn giúp giải độc tố cho cơ thể, nên sau khi thực hiện bạn sẽ có làn da sáng mịn và tinh thần sảng khoái.

Trị hói đầu

lam dep

Nếu bạn bị hói đầu thì bưởi chính là "cứu nhân" của bạn.

Nếu bạn bị hói đầu thì bưởi chính là ‘cứu nhân’ của bạn. Hãy ép nước bưởi tươi và xoa lên đầu cùng một chút tinh dầu từ vỏ bưởi, cùng tinh dầu dừa. Tóc bạn sẽ được kích thích mọc ra nhanh chóng. Thậm chí nếu thể trạng bạn phù hợp thì tóc còn day và đen lên sau thời gian ngắn. Mẹo này cũng chính là để giúp những người tóc thưa, tóc hay rụng dùng như một phương pháp chữa trị tối ưu nhất.

Chống nắng

Vỏ bưởi sẽ giảm tỷ lệ xuất hiện nếp nhăn, tàn nhang do chứng tăng sắc tố, cũng như mụn đầu đen và trắng, da khô, ngứa ngáy cùng nhiều vấn đề khác nhau do tiếp xúc liên tục với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, vì có chứa lycopene nên vỏ quả bưởi thậm chí còn ngăn ngừa ung thư da do tia cực tím gây ra.

Trị viêm da

bưởi làm đẹp

Đặc tính làm se của vỏ bưởi rất có ích trong việc chống cũng như ngăn ngừa tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy...

Đặc tính làm se của vỏ bưởi rất có ích trong việc chống cũng như ngăn ngừa tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy, một số hiện tượng viêm tấy da nhất định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link