Già nhanh hơn vì lạm dụng sản phẩm chống lão hóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học cảnh báo, việc lạm dụng sản phẩm chống lão hóa chứa vitamin C và E có thể khiến cơ thể già đi nhanh hơn bình thường.

Vitamin C và E, vốn được mệnh danh là "thần dược tuổi trẻ", có tác dụng chống oxy hóa thần kỳ, là thành phần không thể thiếu của nhiều loại sản phẩm chống lão hóa. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới nhất cho thấy những loại sản phẩm bổ sung vitamin C và E có thể gây hại cho cơ thể nếu bị lạm dụng. 

Cụ thể, lạm dụng sản phẩm chống lão hóa bổ sung vitamin C và E sẽ làm giảm khả năng đề kháng của cơ thể, nguyên nhân là bởi khi bạn lạm dụng các loại vitamin này, cơ thể sẽ bị phụ thuộc vào nguồn vitamin bên ngoài và ngừng tự sản xuất chúng, từ đó làm tăng nguy cơ chết sớm và làm giảm tác dụng của việc tập thể dục.

sản phẩm chống lão hóa
Lạm dụng thuốc chống lão hóa có thể khiến cơ thể chúng ta già đi nhanh hơn bình thường. 

Theo kết quả của nhiều cuộc khảo sát mới thực hiện, lạm dụng vitamin C và E còn có thể khiến da lão hóa nhanh hơn. Các loại vitamin này có khả năng phá vỡ màng bảo vệ tế bào và làm tổn hại cấu trúc DNA bên trong. Điều này có thể làm cho các tế bào già đi nhanh hơn cũng như làm tăng nguy cơ phát triển các đột biến gây ung thư, theo Daily Mail.

Các kết quả nghiên cứu đều cho thấy, việc bổ sung các loại vitamin chống lão hóa dưới các dạng như thuốc hoặc mỹ phẩm là không cần thiết và thậm chí còn có thể phản tác dụng. Tuy nhiên, nếu bổ sung một lượng vừa đủ thông qua các thực phẩm tự nhiên thì những loại vitamin này vẫn có thể phát huy những công dụng có lợi cho sức khỏe.

sản phẩm chống lão hóa
Bổ sung vitamin C và E có thể gây hại cho cơ thể nếu bị lạm dụng. 

Tiến sĩ Michael Velarde, tác giả chính của nghiên cứu, cho biết trong khi các nhà khoa học trước đây tin rằng các gốc tự do có hại cho da. Thêm vào đó, dường như thiên nhiên đã khai thác quyền hạn của mình để tối ưu hóa sức khỏe của làn da mặc dù các hoạt động chính xác của quá trình này vẫn chưa được tìm hiểu rõ.

Theo các nhà nghiên cứu, chỉ khi chúng ta qua tuổi 50 mà dự trữ năng lượng tế bào suy yếu, cạn kiệt, và lợi ích của các gốc tự do giảm xuống. Vì vậy, phụ nữ dưới 50 tuổi sử dụng vitamin C và E để giữ cho làn da tươi trẻ thực sự có thể làm cho da già đi nhanh hơn.

Đây chỉ là một trong những nghiên cứu mới nhất cho thấy rằng chúng ta nên ngừng điều trị các gốc tự do như “kẻ thù”. Các gốc tự do có thể là thách thức đối với sức khỏe tế bào nhưng thực ra tế bào của chúng ta cần phải được thử thách để duy trì sự khả quan.

Với những thông tin trên, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sửu dụng những sản phẩm chống lão hóa. Thay vì bổ sung vitamin E, C bằng sản phẩm chức năng, bạn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống. Bởi lẽ, thực phẩm cũng cung cấp một loạt các chất chống oxy hóa tác động song song. Các chất chống oxy hóa trong thức phẩm thấp hơn rất nhiều so với sản phẩm bổ sung nên cơ thể sẽ không phải hấp thụ liều cao bất thường từ việc bổ sung vitamin.

Bạn đã chống lão hóa cho mắt đúng cách?
Bạn đã chống lão hóa cho mắt đúng cách?
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mắt là bộ phận dễ lộ các dấu hiệu về tuổi tác nhất trên khuôn mặt chị em cần chăm sóc cẩn thận.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link