Hiểu đúng về chất Paraben gây ung thư trong mỹ phẩm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Paraben là một trong những gốc gây ung thư rất thường có trong mỹ phẩm chị em cần tránh.

Hiểu về chất paraben trong mỹ phẩm 

mỹ phẩm
Paraben là chất gây ung thư thường có trong mỹ phẩm.

Paraben được biết đến là tên gọi chung của nhóm chất bảo quản hóa học được sử dụng rộng rãi nhất trong các loại mỹ phẩm, ngoài ra một số gốc paraben còn được dùng trong thực phẩm, thậm chí cả dược phẩm.

Paraben được tạo ra từ phản ứng ester hóa acid p-hydroxybenzoic gồm 3 dạng phổ biến là methylparaben, propylparaben, và butylparaben. Thông thường, trong một loại mỹ/thực hay dược phẩm người ta sẽ phối hợp các gốc Paraben để giúp làm giảm liều lượng của chất này trong sản phẩm đồng thời tăng khả năng kháng khuẩn và kháng nấm.

Paraben gây ung thư

Theo các chuyên gia y tế chất paraben có thể ảnh hưởng sức khỏe sinh sản nam giới, gây ung thư vú ở nữ giới nhưng lại được dùng phổ biến trong ngành chế biến mỹ phẩm của các hãng nổi tiếng trên thế giới.

Do chưa có bằng chứng cụ thể về sự mất an toàn của các sản phẩm và cần thời gian để tìm kiếm, thay thế các hợp chất an toàn hơn, Cộng đồng châu Âu quyết định đưa ra lộ trình để thực hiện khuyến cáo này.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), sau ngày 31/7/2015, sẽ thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa 5 dẫn chất paraben bị cấm, bao gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben không được tiếp tục lưu hành trên thị trường.

Hãi hùng hàng trăm kg mỹ phẩm không nguồn gốc đe dọa người dân
Hãi hùng hàng trăm kg mỹ phẩm không nguồn gốc đe dọa người dân
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mới đây, hàng trăm kg mỹ phẩm không nguồn gốc, xuất xứ ngang nhiên bày bán trên thị trường đã bị phát hiện và thu giữ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link