Mẹo giúp bạn nâng niu gót ngọc ngày hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đôi chân thường bị "lãng quên" nên rất dễ sần sùi, khô ráp. Chính vì vậy, nằm lòng những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tự tin diện sandal sải bước trong mùa hè.

Rửa chân hàng ngày

rửa chân, làm đẹp gót hồng

Để giữ cho đôi chân của bạn sạch sẽ và khỏe mạnh, bạn nên rửa chân hàng ngày. Dùng nước ấm và xà phòng để rửa chân, đặc biệt là khu vực giữa các ngón chân. Nên lau khô kẽ chân sau khi rửa vì ẩm ướt sẽ khiến vi khuẩn và nấm sinh sản.

Làm móng chân thường xuyên

Móng chân quá dài hay quá ngắn đều không tốt. Móng dài quá có thể là nơi trú ngụ cho vi khuẩn. Vì thế bạn nên thường xuyên cắt móng chân và để độ dài vừa phải. Ngoài ra, bạn cũng nên dùng kìm cắt bỏ lớp sừng ở khe chân bởi da chết tại vùng này không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân của các bệnh về chân.

Tẩy da chết

Đối với những gót chân khô ráp ngày hè, bước đầu tiên để có lấy lại sự mịn màng chính là tẩy tế bào chết. Hằng ngày, trong khi tắm , bạn nên thường xuyên dùng đá kỳ chà sát nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết bề mặt. Bạn có thể kết hợp bước này trong khi ngâm chân trong nước ấm pha muối để làm mềm lớp da. Ngoài ra, tẩy tế bào chết ngay trong kì nghỉ bằng cách đi bộ chân trần trên bãi biển và cọ sát gót chân vào cát cũng là 1 ý kiến thông minh và cực kì đáng thử.

Thoa kem chống nắng

chống nắng, chăm sóc gót chân

Đừng nghĩ kem chống nắng chỉ bôi ở mặt, cánh tay và những phần cơ thể lộ ra ngoài ánh nắng. Đa số đều bỏ qua việc chống nắng cho bàn chân nên khi ra ngoài nắng, bàn chân thường bị đen xạm và in vệt của giày dép. Lâu ngày, lớp da này khô và xỉn hẳn đi, khiến bàn chân kém xinh. Vì thế, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 40 bất cứ khi nào bạn đi ra ngoài. 

Ngâm chân

Việc ngâm chân mỗi ngày ngoài tác dụng thư giãn, còn có thể giúp bạn xoa dịu phần gót chân thêm hồng hào và sạch sẽ. Bạn chuẩn bị một chậu nước nhỏ, thả vào vài cục đá viên, thêm 6 giọt tinh dầu trà xanh hoặc thảo dược thiên nhiên như chanh hay xả. Ngâm chân trong vòng 10 - 15 phút rồi rửa sạch và lau khô bằng khăn mềm. Thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn nhanh chóng có được đôi gót hồng như ý.

Dưỡng gót chân

Bước này sẽ giúp thẩm thấu các dưỡng chất, làm mềm và sáng phần gót chân. Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn dùng tinh dầu hạnh nhân hoặc dầu dừa thoa 1 lớp mỏng vào phần gót chân mỗi ngày trước khi đi ngủ. Nếu gót chân bạn đã ở mức độ đáng "báo động", hãy đeo thêm tất mỏng để tăng thêm tác dụng nhé.

Mặt nạ gót chân 

Bạn nghiền nát 1 quả chuối rồi trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong. Đắp hỗn hợp này lên gót chân khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Loại mặt nạ này sẽ có tác dụng làm mềm, dưỡng ẩm và đem đến vẻ trắng sáng cho gót chân khô ráp. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng công thức "phức tạp" hơn gồm cam, cà chua, dâu tây, mật ongsữa chua để thay thế và tăng hiệu quả.

Vẽ móng chân

vẽ móng chân, làm đẹp

Trước khi sơn vec ni cho móng chân, bạn gái nhớ rửa sạch từng móng chân bằng dung môi không chứa axêton. Sau đó sơn vec ni vào phần giữa của móng, phủ thêm một lớp thứ 2, rồi mới bôi thêm lớp màu cuối cùng. 

Hydrat da chân 

Vùng da chân, đặc biệt là da ở gót chân, thường dày và cứng hơn những vùng da khác. Bởi vậy muốn làm mềm những vùng da "cứng đầu" đó, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc có chứa hydrat và tinh dầu, glycerin. Nếu trong trường hợp da chân bạn trở nên thô ráp, xù xì bạn nên dùng loại kem có chứa thêm thành phần axit lactic. 

Lựa chọn giày dép phù hợp

Lưa chọn loại giày phù hợp cũng là một yếu tố quan trọng giúp bàn chân khỏe mạnh. Nhiều người chỉ vì đi giày dép không phù hợp nên bàn chân bị biến dạng, gây mất thẩm mỹ. Bạn nên nhớ rằng bàn chân cũng cần được thở, do đó không nên đi giày chật vì chúng có thể khiến gót chân dễ bị trầy xước, các mạch máu ở chân không được lưu thông tốt, ảnh hưởng đến sức khỏe. Hoặc bạn nên cởi bỏ giày, dép thường xuyên, bất cứ khi nào có thể, đặc biệt là vào mùa hè. 

làm đẹp gót hồng, da chân

 

Lưu ý:

- Hầu hết gót chân bị chai sần là do đi chân trần quá nhiều, vì vậy, bạn nên chăm chỉ mang dép thoáng mát mỗi khi đi trong nhà.

- Nếu thường xuyên đi giày cao gót, bạn nên ưu tiên chọn những đôi có dây bó quanh mắt cá chân. Nhờ đó, gót chân bạn sẽ được cố định, vững chân và tránh cọ sát gây tổn thương gót chân. 

Theo: