Mẹo trang điểm cho lỗ chân lông to

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Lỗ chân lông to khiến da sần sùi, khô ráp và dẫn đến tình trạng lão hóa sớm.

Rửa mặt sạch sẽ

Trước khi bạn bắt đầu trang điểm, hãy rửa mặt với nước lạnh cho khu vực có lỗ chân lông lớn để lỗ chân lông thu nhỏ hơn.

lỗ chân lông to, trang điểm, rửa mặt

Sau đó, sử dụng kem dưỡng da để thoa vào khu vực này nhằm giảm thiểu lỗ chân lông. Những loại kem dưỡng da này có sẵn ở hầu hết các cửa hàng mỹ phẩm và bạn có thể chọn bất kỳ một trong những loại kem dưỡng da bạn thích.

Tẩy tế bào chết

lỗ chân lông to, trang điểm, tẩy tế bào chết

Trước khi trang điểm, bạn nên tẩy sạch tế bào chết và các chất nhờn để da được thông thoáng. Thói quen này sẽ giúp lỗ chân lông luôn khỏe mạnh. Sau khi tẩy tế bào chết trên da, lớp make-up sẽ không làm bít lỗ chân lông. Các chuyên gia cho biết bạn nên dùng sản phẩm có chiết xuất tự nhiên bởi thành phần hóa học không an toàn cho da.

Kem dưỡng ẩm

lỗ chân lông to, trang điểm, kem dưỡng ẩm

Thoa kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống hydrat hóa nhằm chăm sóc da mềm mại và bảo vệ da khỏi tia UV cũng như các tác nhân gây nguy hiểm khác. Sản phẩm kem dưỡng da không những làm giảm lượng dầu dư thừa mà còn giúp phục hồi tế bào da và se khít lỗ chân lông tối đa.

Kem lót

lỗ chân lông to, trang điểm, kem dưỡng ẩm, kem lót

Loại kem này đóng vai trò chủ chốt trong việc giữ độ bám dính của lớp phấn trang điểm trên da. Các nàng có thể chọn kem lót phù hợp với màu da để làm mịn lỗ chân lông và giấu đi khuyết điểm. Bên cạnh đó, bạn không nên đánh kem lót quá dày bởi nó sẽ gây tình trạng lớp phấn phủ không được tán đều.

Thoa kem nền dạng lỏng

lỗ chân lông to, trang điểm, kem nền

Sau khi thoa một lớp kem che khuyết điểm nhẹ, bạn mới thoa kem nền cho làn da của mình. Bạn nên chọn một loại kem nền có màu sắc tự nhiên như màu da giúp che giấu các lỗ chân lông.

Nên chọn loại kem nền dạng lỏng và có màu sắc càng tự nhiên càng tốt. Bạn nên thoa kem bằng một miếng bông gòn hoặc miếng bọt biển nhé.

Kem che khuyết điểm

lỗ chân lông to, trang điểm

Đây là một phần quan trọng nhất khi trang điểm cho làn da có nhiều lỗ chân lông lớn. Nói chung, bạn luôn cần phải mang theo kem che khuyết điểm trong túi xách mọi lúc cùng với một số giấy thấm dầu để ứng phó kịp thời với các trường hợp cần làm đẹp khẩn cấp.

Bạn nên chọn một loại kem che khuyết điểm đúng với màu da để làm mịn các lỗ chân lông và giấu đi những khuyết điểm. Các chuyên gia trang điểm cho rằng kem che khuyết điểm rất tốt để thu nhỏ các lỗ chân lông lớn. Và kem che khuyết điểm phải được áp dụng lên da trước khi áp dụng trang điểm.

Chọn phấn trang điểm dạng khoáng

lỗ chân lông to, trang điểm

Bạn nên chọn phấn trang điểm dạng khoáng và các mỹ phẩm ít chì, ít các chất gây kích ứng da. Nguyên nhân là do những sản phẩm trang điểm này rất tốt để ngụy trang các lỗ chân lông và những vết sẹo lớn.

Một vài lời khuyên khác:

- Với những chị em có lỗ chân lông lớn thì việc chăm sóc da thường xuyên là hoàn toàn cần thiết. Luôn để mặt sạch sẽ vì điều này sẽ giúp các lỗ chân lông thông thoáng và mịn màng hơn. Bạn nên rửa mặt sạch sẽ hàng ngày, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm làn da.

- Đảm bảo duy trì chế độ ăn cân bằng bao gồm nhiều rau xanh và hoa quả giàu vitamin C, E để tăng quá trình sản xuất collagen, giúp lỗ chân lông se khít và làm cho da thêm căng mịn, tươi trẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn