Mẹo hay làm sạch mọi công cụ dùng để trang điểm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Công cuộc giữ vệ sinh cho làn da sạch khỏe của bạn cũng có thể trở thành công cốc nếu bạn không giữ vệ sinh dụng cụ trang điểm của mình.

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với quy tắc: Giữ sạch da để có làn da đẹp nhất. Tuy nhiên, dù có chăm chỉ rửa mặt và rửa tay bao nhiêu lần, công cuộc giữ vệ sinh cho làn da sạch khỏe cũng có thể trở thành công cốc nếu bạn không giữ vệ sinh dụng cụ trang điểm của mình như cọ, bông phấn, mút đánh kem.

Quan trọng là bạn biết cách giặt và làm sạch đúng cách cho từng loại dụng cụ.

Thay vì phải đầu tư mua hẳn những loại dung dịch chuyên dụng để giặt cọ và bông phấn, bạn có thể tận dụng những sản phẩm tẩy rửa có sẵn trong gia đình, quan trọng là bạn biết cách giặt và làm sạch đúng cách cho từng loại dụng cụ.

Làm sạch cọ trang điểm

Bạn có thể dùng những cách sau để làm giặt các loại cọ/ chổi trang điểm:

- Dùng xà bông cục: Nhúng đầu cọ vào nước ấm, rồi thoa đều đầu cọ lên miếng xà bông cục cho đến khi bọt nổi đều trên đầu cọ, rồi xả dưới vòi nước.

- Dùng nước rửa bát hoặc dầu gội trẻ em: Bạn có thể dùng chính dầu gội trẻ em để làm dung dịch giặt cọ trang điểm rất sạch sẽ và dịu nhẹ, không làm xơ cứng lông cọ. Nếu không có sẵn dầu gội trẻ em thì bạn dùng nước rửa bát cũng được. 

Bạn có thể cho dầu gội trẻ em/ nước rửa bát vào một miếng mút rửa bát sạch rồi thoa đầu cọ đã nhúng ướt nước đều lên mặt miếng mút đến khi bọt nổi đều. Nếu không có miếng mút, bạn có thể cho dầu gội trẻ em/ nước rửa bát vào một chiếc đĩa hoặc bát con và xoay đều đầu cọ ướt trong đó. Sau đó rửa sạch cọ dưới vòi nước chảy đến khi hết cảm giác trơn nhờn của dầu gội/ nước rửa bát.

- Dùng dầu thực vật: Với một số loại cọ bám nhiều mỹ phẩm như cọ kẻ gel kẻ mắt (nhất là loại gel chống thấm nước) thì bạn nên dùng một miếng vải nhúng dầu thực vật lau sạch cho lớp mỹ phẩm trôi bớt trước khi thực hiện các bước giặt bằng xà bông hay nước rửa bát. Nếu không có sẵn dầu olive hay dầu dừa, dầu hạnh nhân thì bạn có thể dùng tạm chính loại dầu ăn trong bếp cũng được.

Sau khi giặt sạch phần lông cọ, bạn có thể cảm thấy sợi lông cọ không được mềm mại như ban đầu. Để tăng độ mềm mịn cho sợi lông cọ, tránh cảm giác thô ráp thì thoa lên làn da nhạy cảm, bạn có thể dùng một lượng nhỏ dầu xả và massage nhẹ nhàng trên phần lông cọ, rồi xả sạch với nước ấm.

Bạn cũng nên dành chút thời gian làm sạch phần cán cọ bằng cách dùng giấy ăn thấm một chút cồn sát trùng lau sạch phần cán. Ngoài ra, bạn có thể dùng sơn móng tay trong suốt sơn lên phần nhãn hiệu in trên cán cọ để các dòng chữ này không bị phai màu, tróc sơn, giữ cho cây cọ luôn bền, sang trọng như mới.

Sau khi giặt, bạn nên phơi khô cọ với tư thế lộn ngược để nước không ngấm ngược vào phần keo dán giữa cán cọ và lông cọ, khiến sợi lông dễ bị rụng. Bạn nên dùng kẹp phơi quần áo (loại chuyên dùng để phơi đồ lót) kẹp vào cán cọ để phơi thật khô.

Làm sạch mút trang điểm

Với một số loại mút đánh kem nền giá rẻ, bạn có thể mua số lượng nhiều và thay thường xuyên, vứt đi những miếng mút đã bẩn. Tuy nhiên nếu bạn đầu tư mua những miếng mút trang điểm đắt tiền thì nên biết cách giặt mút sao cho thật sạch.

- Dùng xà bông cục: Nhúng miếng mút vào nước rồi thoa đều miếng mút trên miếng xà bông cục cho đến khi nổi bọt thật đều. Dùng tay miết cho xà phòng ngấm vào sâu bên trong miếng mút và đẩy các cặn kem nền thừa ra ngoài. Xả lại bằng nước sạch, vắt thật khô miếng mút và tiếp tục phơi khô.

- Dùng nước rửa bát: Nhúng miếng mút vào nước rồi nhỏ một chút nước rửa bát vào. Bạn cũng có thể dùng dầu gội trẻ em như cách làm sạch cọ trang điểm. Tiếp tục miết đều miếng mút cho nước rửa bát ngấm sâu và làm sạch miếng mút rồi xả sạch với nước và phơi khô.

Làm sạch các dụng cụ khác

Ngoài các loại cọ, mút trang điểm, bạn cũng nên thường xuyên làm sạch các dụng cụ làm đẹp khác như:

- Nhíp: Lau sạch nhíp bằng cồn hoặc oxy già rồi xả lại với nước.

- Đồ kẹp mi: Dùng bông thấm dung dịch tẩy trang, lau sạch đồ kẹp mi để làm sạch phần mascara hay chì kẻ mắt bám trên đó, sau đó xả lại với nước và dùng khăn lau khô.

- Bông tắm – Xơ mướp: Ngâm bông tắm hoặc xơ mướp trong chậu nước nóng có pha oxy già và một chút giấm trắng trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó vắt kiệt nước và sấy khô bằng máy sấy.

- Dao cạo (dao cạo lông nách/ lông mày): Sau mỗi lần cạo, xả sạch phần lông bám trên lưỡi dao dưới vòi nước nóng chảy mạnh. Sau đó cho một ít nước rửa bát (hoặc nước rửa tay) vào miếng vải và lau đều trên lưỡi dao, xả nước lại một lần nước và dùng khăn sạch lau khô. 

3 mẹo nhỏ cứu thỏi son bị gãy
Nhiều khi bất cẩn chị em dùng son bị gãy. Một vài mẹo nhỏ dưới đây "biến" thỏi son của bạn thành mới.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link