Mụn đầu đen hút rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải cứ nặn là mụn đầu đen với ra đâu chị em nhé!

Trước tiên bạn cần phải vệ sinh da

trị mụn
Rửa mặt là cách làm sạch da nhanh chóng.

Đây là bước cơ bản quan trọng nhất để bảo vệ da khỏi sự xuất hiện của mụn trứng cá nói chung và mụn đầu đen nói riêng. Các bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt có chất tẩy nhẹ, thành phần phù hợp với da để làm sạch da 2 lần/ ngày để giữ da luôn thông thoáng. Không nên lạm dụng sữa rửa mặt bởi chúng có thể lấy đi độ ẩm cần thiết cho của da, khiến da càng dễ bị mụn hơn.

Ngoài rửa mặt với chất tẩy nhẹ, các bạn nên massage da mặt và vùng da bị  mụn đầu đen bằng dầu olive 3 – 4 lần/ tuần. Trong quá trình massage, các bạn sẽ thấy các nhân mụn đầu đen được lấy ra rất nhanh chóng mà không làm tổn thương da. Các bạn cũng có thể  kết hợp massage tinh dầu với việc xông hơi da mặt, sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn hiệu quả.

Trị mụn đầu đen ở mũi bằng sữa chua và bột gạo

trị mụn
Sữa chua và bột gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những công dụng chăm sóc da rất tốt.

Sữa chua và bột gạo đều là những sản phẩm tự nhiên có những công dụng chăm sóc da rất tốt, bột gạo và sữa chua cung cấp các dưỡng chất cần thiết hỗ trợ làm đẹp cho da cực kì hiệu quả. Đặc biệt, các thành phần trong 2 liệu tự nhiên kể trên còn có tác dụng trị mụn đầu đen rất hiệu quả, an toàn cho da.

Thực hiện :

Trước tiên bạn cần khoảng 50 – 100g bột gạo mịn.

Bạn trộn đều sữa chua và bột gạo.

Sau đó nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên vùng mụn đầu đen ở mũi,

Thư giãn và giữ nguyên trong 15 phút, rồi rửa sạch lại với nước.

Với bột cám gạo và sữa chưa tươi mát, thì đây được xem là một trong những cách trị mụn đầu đen ở đầu mũi đơn giản và hiệu quả khá cao được nhiều chị em chia sẻ. Thực hiện đầu đặn trong khoảng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tuyệt vời, da trắng mịn rạng ngời và giảm mụn đầu đen ở mũi trông thấy.

Trị mụn đầu đen bằng chanh 

Chanh là một trong những loại quả tự nhiên có thể diệt mụn, giảm thâm vì hàm lượng vitamin C chống oxy hóa rất tốt. Ngoài ra lượng axit tự nhiên có trong chanh cũng ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn gây mụn trứng cá. Nước chanh cũng có thể làm sạch lỗ chân lông, giảm tình trạng tấy đỏ, giúp bề mặt da săn mịn, tự nhiên.

Để loại bỏ mụn đầu đen ở mũi, có thể áp dụng 3 cách làm đẹp từ chanh sau:

Cách 1: Rửa sạch mũi bằng nước ấm, thoa hỗn hợp nước cốt chanh và nước muối lên mũi, để 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Cách 2: Trộn hỗn hợp 3 thìa sữa chua với 2 thìa yến mạch, 1 thìa dầu oliu và 1 thìa nước cốt chanh. Khuấy hỗn hợp trên thoa lên mũi, chờ 5 phút rồi rửa lại với nước lạnh.

Cách 3: Trộn đều nước cốt chanh, bột quế rồi bôi lên mũi để qua đêm. Bột quế có thể diệt khuẩn và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Mẹo vặt làm đẹp siêu nhanh cho những nàng lười
Mẹo vặt làm đẹp siêu nhanh cho những nàng lười
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Nhiều mẹo làm đẹp không tốn thời gian rất hợp với những cô nàng lười chăm chút bản thân.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link