Làn da đẹp không tỳ vết, sáng hơn cả tắm trắng nhờ hỗn hợp này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làn da đẹp không tỳ vết, sáng hơn cả tắm trắng nhờ hỗn hợp này - các bạn hãy lưu lại ngay!

làm đẹp da
Ai cũng luôn mong mình có được làn da đẹp tự nhiên.

Đu đủ là một loại trái cây cực kỳ quen thuộc với người Việt. Đu đủ chứa lượng beta caroten, Vitamin C nhiều hơn trong các rau quả khác. Beta caroten là một tiền chất của vitamin A. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại các tác nhân lão hóa da, làm da trắng mịn và loại bỏ vết thâm nám. Trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg beta caroten.

Sự kết hợp đu đủ và sữa chua là liệu pháp làm trắng da khá hiệu quả mà bạn có thể làm tại nhà. Ưu điểm của hỗn hợp này là không làm bào mòn da, đồng thời cung cấp chất dinh dưỡng cho da khỏe lên từ bên trong, không làm da yếu đi như một số loại mỹ phẩm làm trắng chứa hóa chất.

Làm đẹp nhờ đu đủ

Nguyên liệu:

1 miếng đu đủ chín (đã bỏ vỏ, bỏ hạt), 1-2 lát chanh mỏng (trường hợp da bắt nắng thì không nên cho thêm chanh vào), 1 thìa mật ong.

Công thức:

Trộn đều hỗn hợp đu đủ xay nhuyễn với mật ong và chanh. Sau khi làm xong hỗn hợp, bạn rửa sạch mặt bằng nước muối sinh lý, đắp lên mặt khoảng 15 - 20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Mỗi tuần đắp khoảng 2 - 3 lần. Sau khoảng 1 tháng thực hiện đều đặn, da của bạn có thể sáng lên 1 tông. Nếu muốn trắng hơn nữa, hãy kiên trì với công thức làm trắng này nhé!. Nên nhớ, sau 1 tháng, nên dừng khoảng nửa tháng rồi hãy đắp lại để tránh trường hợp da bị mỏng quá và bắt nắng.

Đu đủ giàu enzyme tự nhiên giúp làm lành các tổn thương ở da, làm mờ vết thâm mụn và những đốm da xạm màu. Bên cạnh đó, đu đủ còn có thể tẩy bào chết, trẻ hóa da, trị mụn. Trong đu đủ có chứa vitamin A và C và các khoáng chất giúp da sáng đều lên và đầy sức sống. 

Lưu ý:

Đặc tính tẩy tế bào chết ở đu đủ khá mạnh nên những bạn có làn da quá mỏng hoặc nhạy cảm nên cân nhắc khi dùng. Nếu lần đầu tiên dùng cảm thấy da bị châm chích nhẹ thì tốt nhất nên dừng lại và chọn phương pháp khác hợp với da mình hơn.Giúp hơi thở thơm mát: Ngoài ra, rau húng lủi còn có công dụng tuyệt vời là giúp vệ sinh răng miệng, làm hơi thở thơm tho vì nó có khả năng ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn sống bám ở răng, lưỡi gây hôi miệng.

Có thói quen này vào buổi tối, bạn không bao giờ bị nếp nhăn nào
Có thói quen này vào buổi tối, bạn không bao giờ bị nếp nhăn nào
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Có thói quen này vào buổi tối, bạn không bao giờ bị nếp nhăn nào, hãy lưu lại để luôn trẻ đẹp nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn