Thực phẩm ăn vào là mụn nổi loạn ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mùa hè, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm dưới đây để không bị mụn trứng cá.

Đối tượng dễ bị mụn trứng cá 

Học sinh, sinh viên

trị mụn
Mụn trứng cá xuất hiện chủ yếu ở tuổi dậy thì và dân văn phòng.

Mụn trứng cá xuất phổ biến nhất là độ tuổi dậy thì và kéo dài đến tuổi trưởng thành (lứa tuổi học sinh, sinh viên từ 12 -25 tuổi). Khi vào tuổi dậy thì, những thay đổi về hormone giới tính sẽ khiến các tuyến nhờn hoạt động và bài tiết mạnh. Bã nhờn cùng với tế bào da chết, bụi bẩn, các vi khuẩn trên bề mặt da tích tụ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây nên tình trạng mụn. Hơn thế nữa, đối tượng ở độ tuổi này thường hay thức đêm và có hay ngồi trường máy tính, màn hình điện thoại nhiều giờ cũng dễ gây stress và làm gia tăng tình trạng mụn.

Phụ nữ mang bầu hoặc sau sinh

Trong thời gian mang thai, cơ thể phụ nữ thường có nhiều sự thay đổi, nhất là về nội tiết. Một trong những ảnh hưởng của sự thay đổi này là làn da sẽ trở nên xấu xí và xuất hiện những nốt mụn. Mụn trứng cá trong thời gian mang thai có thể nhẹ nhưng cũng có thể nặng. Nó có thể mất đi nhưng cũng có thể duy trì trong suốt thai kỳ, thậm chí kể cả sau khi sinh.

Người hay thức khuya, căng thẳng

Thức khuya, căng thẳng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh, khiến cơ thể sản sinh nội tiết tố androgen, gây ra cortisol và steroid, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Các nhân mụn dễ dàng hình thành và phát triển. Ngoài ra, stress còn ức chế hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, khiến làn da không tiếp nhận được các dưỡng chất cần thiết. Hệ miễn dịch của da kém nên không thể “chống lại” vi khuẩn gây mụn P.acnes. Vì vậy mà mụn nhanh chóng lây lan và phát triển thành các dạng nặng hơn.

Thực phẩm gây mụn trứng cá 

Mì tôm

trị mụn
Ăn mì có thể khiến bạn bị nổi mụn.

Mì ăn liền chứa các chất bảo quản và chất béo có hại do chiên trong nhiệt độ cao. Trong loại đồ ăn chế biến sẵn này cũng chứa hàm lượng muối cao gây tích nước trên da và gia tăng mụn. Một số cách ăn mì để không nổi mụn như ăn kèm với rau xanh thực chất cũng không làm giảm khả ăng gây mụn trứng cá của chúng. Cách duy nhất để khiến tình trạng da mặt không tệ hơn đó chính là loại bỏ món ăn này ra khỏi thực đơn.

Sữa động vật

Với những tín đồ của sữa thì đây là một tin không vui chút nào bởi sữa được coi là thủ phạm chính gây ra mụn trứng cá. Trong sữa động vật có chứa hormone làm tăng chất nhầy, gây dư thừa estrogen kích thích sự phát triển của mụn. Thay vào đó, bổ sung sữa đậu nành hay nước ép rau củ sẽ giúp bạn cải thiện làn da.

Chất sắt

Sắt có nhiều trong hải sản: nghêu – sò – ốc hay rau muống,…nếu cơ thể hấp thu quá nhiều sắt trong những ngày bị mụn thì kết quả là da mặt bạn sẽ xuất hiện những vết thâm rất sậm màu.

Tôm

Tôm là thức ăn rất giàu dưỡng chất, tuy nhiên tôm không tốt cho làn da những người dễ bị nổi mụn, cần hạn chế.

Khoai tây chiên

Hàm lượng dầu trong khoai tây chiên không tốt cho da, khiến mụn lây lan nhanh hơn. Khoai tây chiên cũng giàu carbohydrate, gây mụn trứng cá.

Muốn khỏe đẹp phải uống loại nước này trước khi đi ngủ
Muốn khỏe đẹp phải uống loại nước này trước khi đi ngủ
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Trước khi đi ngủ là thời điểm uống nước rất tốt cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn