Nguyên nhân khiến da tổn thương nghiêm trọng trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ánh nắng mặt trời, nước bể bơi, môi trường bị khô là những nguyên nhân gây tổn thương da nghiêm trọng.

Ánh nắng

nguyên nhân gây hại da trong mùa hè
Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nghiêm trọng về da. 

Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh nghiêm trọng về da. Ánh nắng có hại nhất từ 10h sáng đến 4 giờ chiều. 90% dấu hiệu lão hóa da là do tia UV trong ánh sáng mặt trời kết hợp với các gốc tự do trong không khí ô nhiễm gây ra.

Môi trường bị khô 

Sự hanh khô do thay đổi thời tiết hay môi trường điều hòa… đều có thể khiến cho mọi loại da bị mất nước do không khí khô liên tục làm bay lớp dưỡng ẩm trên da. Da bị mất nước có thể dẫn tới thô ráp một cách bất thường.

Da khô không chỉ gây ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ mà nó còn có thể khiến bạn khó chịu và cảm thấy ngứa ngáy, luôn muốn gãi, thậm chí có người còn gãi đến bật máu mới cảm thấy dễ chịu. Điều này lại có thể dẫn tới một nguy hại khác cho da, đó là da dễ viêm nhiễm do vi trùng xâm nhập vào các vết xước trên da.

Nước bể bơi

Bơi là một môn thể thao được nhiều người yêu thích vì nó có tác dụng đem lại sự thư giãn và tạo dáng “chuẩn” cho phái đẹp. Nhưng sự tác động của chất clo khử trùng lại làm cho làn da của chị em nhanh chóng bị khô và thậm chí còn làm da nhạy cảm dễ bị kích ứng.

Những cách chống lão hoá cho da hiệu quả
Những cách chống lão hoá cho da hiệu quả
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bằng cách sử dụng thực phẩm đơn giản chị em cũng có thể chống lão hoá cho da hiệu quả nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn