Nguyên tắc "vàng" chăm sóc da bị mụn ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Da bị mụn trứng cá cần có chế độ chăm sóc thích hợp bạn cần chú ý.

Da mụn là vấn đề lớn đối với nhiều người. Mụn thường xuất hiện khi ta bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì và dễ làn ra nhanh chóng. Nhiều bạn khi thấy da bị mụn đã rất lo lắng, chăm sóc da mụn tỉ mỉ những tình trạng mụn không những không giảm bớt mà còn nặng thêm. Tình trạng này diễn ra là do cách chăm sóc da mụn của các bạn không đúng, vi phạm những nguyên tắc chăm sóc da bị mụn cơ bản sau đây. Có 4 nguyên tắc vàng trong việc chăm sóc da mặt mụn mà bạn cần phải biết:

mụn trứng cá
Da bị mụn trứng cá cần có chế độ chăm sóc thích hợp.

Hãy dưỡng da bằng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng làm căng mịn da, chóng khô nứt nẻ đồng thời làm tăng độ sáng cho da. Khi bạn thoa tinh dầu tự nhiên này lên da, chúng sẽ thẩm thấu dần dần vào từng lớp biểu bì và chăm sóc da tăng cường. Nếu bạn gặp phải tình trạng da nứt nẻ, dầu dừa sẽ là thần dược làm lành những vết nứt trong chớp mắt, từ nay bạn không cần

Thường xuyên chỉ tẩy tế bào chết

Việc tẩy tế bào chết co da sẽ giúp da được tái sinh và phục hồi tốt hơn. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy chỉ chọn kem tẩy da có tính năng nhẹ và sử dụng 1 tới 2 lần/ tuần. Phái đẹp sẽ nhận thấy làn da trở nên tươi sáng và mịn màng hơn sau vài lần chịu khó tẩy da chết.

Luôn giữ cho da mặt được sạch sẽ

Vào những ngày hè, da bạn luôn đổ mồ hôi nhiều và trở thành môi trường lý tưởng để các vi khuẩn gây mụn hoạt động mạnh mẽ. Vì thế, luôn giữ cho da mặt sạch sẽ là điều vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc làn da bị mụn.

Vào ban đêm, các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn, tiết nhiều bã nhờn sẽ gây bít lỗ chân lông và khiến mụn mọc nhiều. Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn để da luôn khô thoáng và sạch sẽ. Khi đã rửa mặt sạch, bạn cũng có thể massage mặt nhẹ nhàng để làm mềm da, cải thiện sự lưu thông máu và trẻ hóa làn da.

Bạn nên dùng sản phẩm sửa rữa mặt dành cho mụn hoặc da dầu để có thể làm sạch mặt vào buổi sáng, trước khi đi ngủ và sau khi tập thể dục. Đặc biệt, bạn cũng cần săn sóc vùng chữ T thật cẩn thận vì đây là nơi tiết chất nhờn nhiều và dễ mọc mụn nhất trên vùng da.

Không quên sử dụng kem chống nắng khi mùa hè đến

Ánh nắng mặt trời làm da mất nước, chảy mồ hôi, là nguồn gốc sinh mụn hoặc làm cho mụn nặng thêm. Chính vì vậy, bạn nên cố gắng hạn chế ra nắng từ 11h trưa đến 15h chiều. Không chỉ riêng da bị mụn, mà với bất cứ loại da nào khác, khi ra nắng bạn nên thoa kem chống nắng hoặc bảo vệ da bằng mũ rộng vành, khẩu trang… Việc tránh nắng giúp giảm thiểu sự kích thích da, giảm sự tăng sừng, lão hóa và giúp bảo vệ làn da.

Bạn sẽ không bao giờ bị mụn đầu đen trên mặt bằng mẹo đơn giản
Bạn sẽ không bao giờ bị mụn đầu đen trên mặt bằng mẹo đơn giản
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Mụn đầu đen không bao giờ là vấn đề gây khó dễ cho bạn nếu làm theo cách dưới đây!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn