Nhật ký giúp sạch mụn trứng cá trong 1 tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong 1 tuần bạn gái hãy thực hiện những điều dưới đây để trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh chóng.

Thực hiện 5 không

trị mụn trứng cá
Không ăn đồ nướng và đồ ngọt, không uống nước ngọt có ga, không thức khuya, không rượu bia thuốc lá và không căng thẳng. 

Không ăn đồ nướng và đồ ngọt, không uống nước ngọt có ga, không thức khuya, không rượu bia thuốc lá và không căng thẳng. Kể ra để làm được điều này là cả quá trình đối với những đứa lứa tụi mình, nhất là đồ nướng. Dù bị "kích thích" nhưng để trị mụn tốt nhất chúng mình không nên ăn đồ nướng. Cũng may mắn vì mình bị bà chị quản khá kĩ nên phải nghe tuân thủ nghiêm ngặt. Đây cũng là một trong những điều may mắn của mình, nên tốt nhất mấy bạn cũng nên "kiếm" một người chị như mình, học là một cô bạn thân "cứng đầu" cũng được. 

Thử độ thích ứng của nguyên liệu với da

Kiểm tra độ thích ứng của nguyên liệu với da là bước cơ bản và bắt buộc trước khi bạn bắt đầu điều trị mụn trứng cá tại nhà trong thời gian dài. Trước khi sử dụng, bạn nên thoa chúng lên tay và để trong vài phút xem có hiện tượng bất thường xảy ra không. Nếu không, bạn có thể yên tâm sử dụng cách trị mụn trứng cá này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý những biến đổi của da mặt khi dùng nguyên liệu vì không chắc da tay bình thường thì da mặt sẽ không có phản ứng.

Mặt nạ men bia và sữa chua

Da dầu dễ bị trứng cá, và biện pháp ở nhà này có thể làm giảm sự tiết dầu quá mức và giúp loại bỏ trứng cá. Trộn một thìa men bia với một chút sữa chua để tạo ra một lớp mỏng trên mặt. Bôi lên vùng mặt có nhiều dầu và để nguyên trong 15-20 phút. Rửa lại bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để làm khít lỗ chân lông.

Đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh da

Việc giữ vệ sinh da là rất quan trọng, bởi lẽ nếu như làn da bạn thông thoáng, sạch sẽ thì lỗ chân lông sẽ không bị bít kín, điều kiện cho chất nhờn cũng như là sự hình thành của mụn trứng cá là hạn chế.

Vỏ măng cụt trị nám, đánh bay mụn trứng cá cấp tốc
Vỏ măng cụt trị nám, đánh bay mụn trứng cá cấp tốc
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Chúng ta thường bỏ vỏ măng cụt đi nhưng không ngờ rằng chúng trị nám, sạch mụn rất tốt.
Theo:  khoevadep.com.vn