Sai lầm khi nhuộm tóc khiến bạn già đi trông thấy

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn đừng nghĩ rằng cứ nhuộm tóc là mặt sáng, trẻ trung hơn nhé! Nếu chị em mắc phải sai lầm dưới đây sẽ già đi trông thấy.

Nhuộm màu quá sáng

tóc nhuộm
Nhuộm màu quá sáng có thể khiến bạn già đi tương tự việc chọn màu nhuộm quá tối. 

Màu nhuộm sáng hơn một hoặc hai tông so với màu tóc tự nhiên của bạn có thể rất tôn da, đặc biệt khi làn da trở nên vàng vọt do tuổi tác và một vài lọn tóc sẽ giúp da bạn bừng sáng. Nhưng nhuộm màu quá sáng có thể khiến bạn già đi tương tự việc chọn màu nhuộm quá tối. Bạn sẽ phải trang điểm nhiều hơn để màu nhuộm mới trông hài hòa với gương mặt vì mái tóc quá sáng có thể làm bạn nhợt nhạt và mất đi vẻ đằm thắm.

Nhuộm highlight quá nhiều

Nếu áp dụng highlight nhiều, màu nhuộm sẽ không tạo sự thu hút tập trung. Ngoài ra, bạn nên chọn sắc highlight sáng hơn màu tự nhiên 3-4 tông để có sự nổi bật phù hợp.

Chọn màu nhuộm dựa trên màu tóc của người khác

Tùy vào loại tóc, màu nhuộm có thể thay đổi chút ít. Tốt nhất là bạn nên nhờ những nhân viên ở các tiệm chăm sóc tóc tư vấn trực tiếp màu nhuộm cho mình. Màu tóc nhuộm mới nên hoà hợp với tông làn da của bạn.

Nhuộm luôn cả chân mày và lông mi

Nhiều người nhuộm cả chân mày và lông mi để màu tóc nhuộm trông tự nhiên. Điều này không tốt, bởi lông mày và lông mi cần được chăm sóc khác tóc.

Thử nghiệm những màu lạ

Nếu bạn không phải là một ngôi sao nổi tiếng, hãy tránh xa những màu nhuộm "độc" như màu xanh da trời, màu hồng và màu tím. Những màu tóc lạ mắt luôn yêu cầu dùng thuốc tẩy màu tóc và sau đó bôi thuốc nhuộm, và cách làm này thực sự gây hư tổn cho mái tóc. Một màu tóc quá giả giống như một bảng đèn neon lớn nhấp nháy khiến mọi người đều nhận thấy rõ bạn đang làm đẹp một cách quá lố.

mẹo làm đẹp
Tổng hợp các mẹo làm đẹp cần thiết cho chị em
Chị em hãy luôn ghi nhớ 5 mẹo nhỏ làm đẹp dưới đây để luôn trẻ đẹp, tự tin...
đu đủ lột mụn đầu đen
Mặt nạ lột mụn đầu đen ở mũi bằng đu đủ
Quả đu đủ chứa vitamin A và enzyme papain có tác dụng loại bỏ tế bào da chết và mụn đầu đen.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn