Sai lầm nghiêm trọng khi làm đẹp bằng mật ong

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mật ong là thần dược giúp làm đẹp da, trị mụn,... Tuy nhiên, nếu dùng mặt nạ mật ong không đúng cách sẽ gây dị ứng nghiêm trọng.

Mật ong có chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C và các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9), rất nhiều các khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt-pho, magiê, mangan, iốt … rất tốt cho da, tóc, móng và sức khỏe.

Từ thời cổ đại, nhiều mỹ nhân huyền thoại đã sử dụng mật ong để làm đẹp da và tóc, trong đó phải kể đến nữ hoàng Ai Cập Cleopatra đẹp nổi tiếng nhờ tắm sữa với mật ong.

mật ong
Mật ong còn chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể.

Mật ong còn chứa nhiều chất chống oxi hóa giúp tiêu diệt gốc tự do gây ra bởi tia tử ngoại hay quá trình lão hóa của cơ thể. Các gốc tự do cũng là tác nhân gây ra các vấn đề về sắc đẹp, bệnh tật và ung thư.

Những chất chống ôxi hóa trong mật ong có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời, hỗ trợ khả năng đàn hồi, giúp da trẻ hóa và khôi phục làn da sạm nắng.

Đặc biệt Pinocembrin (một loại flavonoid) là chất chống ôxy hóa mạnh chỉ tìm thấy trong mật ong. Thông thường mật càng sậm màu thì càng chứa nhiều pinocembrin và khoáng chất.

Điều cần tránh khi làm đẹp bằng mật ong

Tất cả mọi người đều dùng được mật ong

mật ong
Không phải tất cả mọi người đều dùng được mật ong làm đẹp.

Bệnh nhân xơ gan, bệnh tiểu đường, phụ nữ có thai, mới phẫu thuật, rối loạn chức năng ruột thì tuyệt đối không uống mật ong trong quá rính làm đẹp.

Không thử trước khi sử dụng

Hầu hết các loại da đều thích ứng tốt với mật ong, tuy nhiên ở một số người có làn da nhạy cảm, cơ địa đặc biệt thì mật ong vẫn có thể gây ra tình trạng nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy rất khó chịu. Vì vậy trước khi sử dụng sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên này bạn cần thoa một ít mật ong lên cánh tay và để khoảng 20-30 phút. Nếu thấy hiện tượng nổi mẩn đỏ, ngứa, hoặc rát thì cần rửa sạch ngay bằng nước lạnh. Còn ngược lại nếu không có hiện tượng gì thì bạn có thể yên tâm sử dụng.

Không chăm sóc da sau khi dùng mật ong

Sau khi sử dụng mật ong để tẩy tế bào chết trên da cần tránh cho da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nếu làn da của bạn bị tấn công bởi các loại tia UV nó có thể bị sạm đen rất xấu.

Mật ong để càng lâu càng tốt

Hiệu quả chăm sóc làn da của bạn chỉ thật sự tốt khi bạn sử dụng loại mật ong rừng, màu vàng và đặc quánh. Tránh sử dụng mật ong để lâu ngày trong các hộp đựng kim loại, có bọt khí có thể gây nguy hiểm khi sử dụng.

trị thâm nách
Trị thâm nách hiệu quả bằng dưa leo, bột nghệ
Thâm nách khiến chị em mất tự tin. Chỉ với cách đơn giản từ dưa leo, bột nghệ chị em có thể loại trừ vùng đen ở nách hiệu quả, nhanh chóng.
trị mụn
Trị nám, tàn nhang với quả dây leo hiệu quả
Bí đao, mướp đắng, dưa leo... là những thần dược giúp đánh bay nám, tàn nhang nhanh chóng được nhiều chị em rỉ tai nhau.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link