Tẩy da chết hiệu quả nhanh chóng với khoai tây

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong khoai tây có chứa nhiều kali, phốt pho, kẽm không chỉ giúp ngăn ngừa mụn mà còn giúp tẩy da chết hiệu quả.

Khoai tây có khả năng kích thích sản sinh elastin và collagen tự thân để chữa lành các vết thương do mụn và tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh. Đặc biệt, khoai tây có tính kiềm giúp trung hòa lượng bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn. Khi đắp mặt nạ bằng khoai tây, các khoáng chất tốt cho da như kali, phốt pho, kẽm và lưu huỳnh sẽ ngăn chặn mụn phát triển và dưỡng da sáng dần lên. Do đó,  dùng khoai tây giúp tẩy da chết sẽ mang lại hiệu quả cao.

khoai tây tẩy da chết
Khoai tây có khả năng kích thích sản sinh elastin và collagen tự thân để chữa lành các vết thương do mụn và tái tạo tế bào da mới khỏe mạnh.

Tẩy da chết với khoai tây 

Cách 1:

Khoai tây có công dụng tẩy tế bào chết rất tốt, và cách làm rất đơn giản, chỉ cần đắp mặt nạ tẩy tế bào chết làm từ khoai tây. Trước tiên, bạn luộc chín khoai tây rồi thái thành những lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Nếu bạn không có thời gian cho việc này thì có thể nghiền nhuyễn để ép lấy dịch nước của khoai tây rồi dùng bông gòn thoa lên mặt, để trong vòng 5 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa lại thật sạch với nước. Thực hiện 2 lần/tuần để thấy hiệu quả tốt.

Cách 2:

Hấp chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn, trộn với một lòng đỏ trứng, một thìa mật ong, một chút dầu oliu và 10 giọt chanh tươi. Sau đó trộn đều hỗn hợp này đến khi thành dạng sệt và mềm sau đó đắp lên cổ. Để trong 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.Đừng bỏ quên chiếc cổ đầy quyến rũ của bạn nhé.

môi đẹp
Công thức làm hồng môi với nước ép củ cải
Đôi môi của nhiều chị em bị thâm sạm thì hãy dùng củ cải đường để môi trở lại màu hồng tự nhiên.
Theo:  khoevadep.com.vn