Thực phẩm ăn vào sẽ khiến bạn già cực nhanh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ bị già nhanh nếu thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây!

Ăn thịt cháy

thực phẩm khiến bạn già nhanh
Ăn thịt nướng bị cháy sẽ khiến bạn già nhanh.

Thực phẩm nướng bị cháy có thể chứa hydrocarbon gây viêm và phá vỡ collagen trong da. Do đó, nó là món ăn cần "trục xuất" khỏi chế độ ăn uống của bạn nếu muốn giữ cho mình trẻ lâu.

Muối

Muối là chất không thể thiếu với cơ thể con người. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chế độ ăn nhiều muối kết hợp với việc lười vận động có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Hơn nữa, ăn nhiều muối sẽ khiến da bạn dễ bị giữ nước và phù gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng xấu đến thận.

Đồ ngọt

Mặc dù là tín đồ của những thức ăn ngọt thì bạn cũng nên kiềm chế và tiết giảm tối đa chúng. Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm dư thừa lượng đường trong cơ thể, những phân tử đường này sẽ kết hợp với protein hay ra những chất độc hại có tên là 'advanced glycation end products' (AGEs). Các AGEs này sẽ ngăn cản và làm chậm quá trình tái tạo và sản xuất collagen. Trong khi collagen là thành phần quan trọng trong quá trình phục hồi và tái dạo làn da giúp cho da luôn trẻ trung và săn chắc.

Ăn quá nhiều cũng gây tắc nghẽn các mạch máu và khiến da nhanh lão hóa. Không chỉ tác động đến làn da, thực phẩm ngọt còn khiến bạn tăng nguy cơ sâu răng với những mảng bám dính vào răng, làm sinh sôi và tích tụ vi khuẩn. Nó cũng khiến răng bạn dễ biến màu. Nếu muốn một hàm răng trắng bóng và chắc khỏe nên đánh răng, xúc miệng sau khi ăn và hạn chế ăn đồ ngọt.

Đồ ăn cay

Thức ăn cay khiến bạn ăn ngon miệng hơn bởi các dịch vị kích thích được tiết ra, làm tăng quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên đồ ăn cay lại không tốt với làn da của một số người. Ăn quá nhiều đồ ăn cay sẽ làm da dễ bị nổi mụn trứng cá. Ngoài ra đối với phụ nữ ở thời kì mãn kinh thức ăn cay làm dãn nở mạch máu làm tạo nên cũng đốm lồi lõm khiến da thiếu sức sống. Sử dụng thực phẩm cay trong một thời gian dài dễ dẫn đến sưng tĩnh mạch, khiến ra bị viêm và tấy đỏ.

Bí quyết giúp bạn tắm 1 lần là da trắng ngay lập tức
Bí quyết giúp bạn tắm 1 lần là da trắng ngay lập tức
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn màng ngay lập tức chỉ bằng công thức tắm trắng đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn