Trắng da thần kỳ khi tắm nước ngải cứu

18:00, Thứ tư 10/12/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trong ngải cứu có hoạt chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt.

Trong ngải cứu có hoạt chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non.

Trong ngải cứu có chất tanin, có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện các vết chàm (eczema), các mụn nước nhỏ  và một số chứng viêm da khác.

trắng da với ngải cứu
Trong ngải cứu có hoạt chất xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non.

Ngải cứu có tác dụng phân giải chất béo, có thể loại trừ những cặn bã bám trên mặt da. Vì vậy, ngải cứu là loại chất làm sạch da rất tốt, đặc biệt với những ngưởi có loại da nhờn.

Ngải cứu lai có cả tác dụng giữ ẩm, nên cũng có tác dụng rất tốt, đối với cả những người có loại da khô.

Tắm trắng hiệu quả với ngải cứu

Ngải cứu có thể coi là bài thuốc cực hiệu quả trong dân gian chữa cảm mạo, đau đầu, chóng mặt, đau bụng… Sở dĩ chúng được dùng như loại thảo dược quý hiếm vì khả năng kích thích tuần hoàn máu toàn thân, cải thiện tuần hoàn, dưỡng da hồng hào tươi trẻ và mau chóng hình thành tế bào da mới.

Cách sử dụng như sau: Lấy 1 nắm lá ngải cứu tươi, đun chín nhừ và lấy vải mỏng lọc lấy nước, bỏ bã đi. Mỗi ngày sau khi tắm xong, bạn lau khô người và thoa 1 lượt nước lá ngải cứu lên da, massage khoảng 5 – 10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Có thể nấu nhiều nước và cho  vào ngăn mát tủ lạnh dùng nhiều ngày. Ngải cứu rất dễ tìm kiếm trong dân gian, nên đây là cách tắm trắng hiệu quả bằng thảo dược cực dễ để thực hiện.

mặt nạ trắng da cho da dầu
Trắng da cấp tốc trong mùa đông cho da dầu
 Làn da trắng hồng là ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Với mặt nạ tại nhà sẽ giúp bạn da dầu tự tin hơn mà không lo tốn kém.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai